Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 130

    Đã truy cập: 2322662

Ký kết chương trình phối hợp công tác giữa LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa với Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động

Chiều 11-3, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp (CTPH) công tác với Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động, giai đoạn 2022-2025.

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động ký kết chương trình phối hợp công tác.

CTPH công tác nhằm tăng cường sự phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa với Viện khoa học An toàn và Vệ sinh lao động trong công tác nghiên cứu khoa học - công nghệ góp phần cung cấp các luận cứ khoa học trong việc đề xuất các chính sách, pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động và tổ chức công đoàn.

Nâng cao hiệu quả công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động; góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, đặc biệt là triển khai thực hiện Luật Công đoàn, Bộ Luật Lao động năm 2019, Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Mạnh Sơn phát biểu ý kiến tại buổi lễ.

Phát huy vai trò trách nhiệm của các đơn vị trong việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao hiểu biết pháp luật về các vấn đề: công nhân, lao động và hoạt động công đoàn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ và phát triển bền vững của đất nước.

Theo nội dung CTPH công tác, các bên cử đại diện tham gia các cuộc hội thảo, tọa đàm, tập huấn, hội đồng khoa học do hai đơn vị tổ chức; phối hợp trong việc viết bài tạp chí, sách, báo liên quan đến hoạt động khoa học của hai đơn vị, giới thiệu các chuyên gia, các nhà khoa học tùy theo từng lĩnh vực chuyên ngành của các bên, chia sẻ về cơ sở vật chất, tài nguyên, tri thức, nguồn lực trong điều kiện cho phép của mỗi đơn vị và trên cơ sở quy định của pháp luật.

Toàn cảnh lễ ký kết.

Phối hợp thực hiện các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu về xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến công nhân, lao động và công đoàn như: Quan hệ lao động; tâm lý công nhân lao động; an toàn vệ sinh lao động; nhận thức của người lao động, văn hóa của người lao động.

Phối hợp trong công tác điều tra, khảo sát, lấy ý kiến người lao động để thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học.

Hai bên tăng cường phối hợp, hỗ trợ triển khai thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của hai cơ quan theo chương trình, kế hoạch công tác đã được phê duyệt và chỉ đạo của Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Phối hợp tổ chức và thực hiện khám bệnh định kỳ, bệnh nghề nghiệp cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Xây dựng và triển khai các hoạt động liên quan đến tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, tháng công nhân hàng năm; trong việc hỗ trợ vật chất và tinh thần cho công nhân lao động…

Các đại biểu dự lễ ký kết.

Căn cứ vào nội dung ký kết, kế hoạch tổ chức thực hiện, hai bên duy trì thường xuyên quan hệ trao đổi thông tin và định kỳ làm việc liên tịch giữa lãnh đạo hai bên để giải quyết kịp thời những tồn tại, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện CTPH. Định kỳ hằng năm hai đơn vị tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm những kết quả thực hiện CTPH và xây dựng kế hoạch thực hiện trong những năm tiếp theo.

Nguồn: Baothanhhoa.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa