Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 849

    Đã truy cập: 2310839

Tọa đàm thực hiện chế độ chính sách lao động nữ; giữ lửa yêu thương, vượt qua đại dịch COVID-19

Nhân kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3), sáng 4-3 Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã tọa đàm với chủ đề “Thực hiện chế độ chính sách lao động nữ; giữ lửa yêu thương, vượt qua đại dịch COVID-19”.

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm.

Phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm, đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 225.000 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên tổng số 318.956 CNVCLĐ (chiếm tỷ lệ 70,6%) đang sinh hoạt tại 3.600 công đoàn cơ sở. Hầu hết các công đoàn cơ sở đã thành lập được ban nữ công, các công đoàn cơ sở đã thành lập được 405 câu lạc bộ nữ CNVCLĐ. Các ban nữ công của công đoàn các cấp và câu lạc bộ nữ CNVCLĐ hoạt động hiệu quả, thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ CNVCLĐ.

Buổi sinh hoạt nữ CNVCLĐ với chủ đề “Thực hiện chế độ chính sách lao động nữ; giữ lửa yêu thương, vượt qua đại dịch COVID-19” là dịp để lắng nghe, chia sẻ và tiếp nối lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm, cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19, vun đắp thêm những giá trị để có thêm nhiều gia đình hạnh phúc.

Bác sỹ Trịnh Văn Lâm, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa chia sẻ những khó khăn trong việc điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của 5 khách mời là bác sỹ, điều dưỡng viên trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch ở các tỉnh phía Nam, chủ tịch công đoàn cơ sở, cán bộ, người lao động tại các doanh nghiệp trong tỉnh.

Các khách mời đã chia sẻ những khó khăn trong việc chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19; việc thực hiện chính sách cho cho lao động nữ trong doanh nghiệp, đặc biệt là lao động nữ đang mang thai và nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; thuận lợi, khó khăn trong hoạt động của tổ “An toàn COVID-19” tại doanh nghiệp; cách giữ lửa yêu thương trong gia đình để cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19.

Các khách mời tham gia giao lưu, chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Thông qua tọa đàm giúp cán bộ, CNVCLĐ được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, trao đổi những câu chuyện thực tế, những kinh nghiệm, kỹ năng về cách giữ lửa yêu thương trong gia đình để cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19 một cách an toàn. Qua đó, lan tỏa tình đoàn kết, yêu thương, sự cảm thông, sẻ chia và tinh thần “tương thân, tương ái” để cùng nhau nỗ lực, vượt qua khó khăn.

Nguồn: Baothanhhoa.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa