Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 642

    Đã truy cập: 2310632

Ban Chấp hành Công đoàn Trường mầm non Định Hải, huyện Yên Định phối hợp với chuyên môn tích cực triển khai và tổ chức Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021.

Thực hiện Công văn số 625/LĐLĐ ngày 12/11/2021 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa và Công văn số 68/LĐLĐ ngày 18/11/2021 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Yên Định về việc triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021.

Với chủ đề của Tháng hành động năm 2021 là: đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới, thời gian tập trung tuyên truyền, thực hiện hành động từ ngày 15/11/2021 đến ngày 15/12/2021.

Công đoàn trường mầm non Định Hải với tỉ lệ 100% là nữ giới, họ đều là những người mẹ, người vợ trong gia đình nên BCH Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn lập kế hoạch, lựa chọn những nội dung tuyên truyền, hình thức tổ chức hưởng ứng tháng hành động phù hợp với đặc điểm của Công đoàn trường, của địa phương và trên hết là phù hợp với diễn biến hiện nay của dịch bệnh Covid-19.

Với phương châm hành động “Bình đẳng giới là chìa khóa để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” BCH Công đoàn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt một cách sâu rộng và mạnh mẽ để làm cho CBĐV Công đoàn có những nhận thức một cách đúng đắn, rõ nét, tích cực nhất về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới. Tuyên truyền một cách cụ thể vai trò, ý nghĩa của việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và đó chính là “chìa khóa để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. Trong đó tăng cường giáo dục kiến thức, các kĩ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực và xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em đặc biệt là các vụ bạo lực diễn ra tại gia đình trong thời gian cách ly, giãn cách xã hội do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Trong đợt hưởng ứng “Tháng hành động” BCH Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức các hình thức tuyên truyền một cách đa dạng, phong phú như: tổ chức buổi tọa đàm, hái hoa dân chủ thảo luận các câu hỏi có nội dung về bình đẳng giới, các cách ứng phó đối với một số tình huống về bạo lực gia đình, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em. Trong buổi tọa đàm chị em còn được lắng nghe những chia sẻ về việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan, làm thế nào để “giữ lửa” trong mái ấm gia đình và xen kẽ một số tiết mục văn nghệ hát ru, hát dân ca….

Ngoài ra Công đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức giao lưu thi đấu một số trò chơi: Kéo co, Đua thuyền, đánh bóng chuyền hơi giữa 2 tổ công đoàn với nhau. Công đoàn đã tạo được sân chơi bổ ích, lý thú cho CBĐV phù hợp với tình hình của đơn vị và đảm bảo tốt được công tác phòng dịch Covid-19. Đây là những hoạt động mà BCH Công đoàn sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Thông qua các nội dung, các hoạt động trong “Tháng hành động” này, chúng tôi hi vọng các thông điệp về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến mọi tầng lớp trong xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng an toàn, bình đẳng cho tất cả mọi người.

                                        PhạmThị Huyền - CTCĐ Trường mầm non Định Hải 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa