Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 861

    Đã truy cập: 2345621

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3-2022

Chào mừng kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi với nhiều hình thức, nội dung phong phú thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia.

* Tại huyện Hậu Lộc, LĐLĐ huyện phối hợp với hội LHPN huyện phát động phát động nhiều phong trào thi đua, nổi bật là phong trào biến rác thải thành tiền, chị em CNVCLĐ trong huyện đã tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên quyên góp ủng hộ phế liệu trị giá 78,7 triệu đồng tặng cho 262 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào phần quà san sẻ khó khăn, mẹ đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi 5 suất quà trị giá 2,5 triệu đồng, trao nhà mái ấm tình thương 20 triệu đồng, tặng 50 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn 15 triệu đồng. Đặc biệt trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh LĐLĐ huyện phối hợp với hội LHPN huyện cùng với các CĐCS và hội phụ nữ cơ sở đã trồng được 70,5 km đường hoa, ra mắt 4 mô hình, gắn biển 11 mô hình. Trong dịp chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ và chào mừng Đại hội đại biểu hội LHPN Việt nam lần thứ XIII hội LHPN và LĐLĐ huyện đã phát động phong trào “Áo dài sắc phục dân tộc” và hình ảnh gia đình xum vầy ngày tết đã thực sự có sức lan tỏa sâu rộng ở tất cả tổ chức Công đoàn và các cấp hội phụ nữ trong huyện,  đăng tải hơn 1000 bức ảnh chân dung của cuộc sống và những tấm gương bình dị mà cao quý trong cuộc vận động học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 756 sản phẩm quảng bá trên các trang mạng xã hội Facebook, thông qua đó giúp cho chị em thích ứng với cuộc cách mạng 4.0 tự tin khởi nghiêp làm giàu cho gia đình, góp phần xây dựng quê hương thịnh vượng. 

Nữ đoàn viên Công đoàn trường TH Thị trấn huyện Hậu Lộc hưởng ứng Tuần lễ áo dài

* Tại huyện Nông Cống, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong huyện lựa chọn nội dung, phần việc có ý nghĩa thiết thực, hình thức tổ chức linh hoạt, đa dạng như tọa đàm, nói chuyện chuyên đềtrực tiếp hoặc trực tuyến, tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.Phát động từ ngày 01 - 08/3/2022 nữ công chức, viên chức lao động mặc áo dài tại cơ quan, công sở nơi làm việc hoặc tham gia các sự kiện của địa phương, đơn vị, nhằm lan tỏa vẻ đẹp của áo dài Việt Nam, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội, tạo khí thế vui vẻ, những hình ảnh đẹp tại nơi làm việc. Cùng với đó, các cấp công đoàn trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu về các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook… nhằm nâng cao giá trị, vẻ đẹp của áo dài Việt Nam trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ cũng khẳng định giá trị truyền thống của tà áo dài Việt Nam với Thế giới.

* Tại huyện Thiệu Hóa, Công đoàn cơ quan Dân Đảng huyện tổ  chức trao quà cho chị em nữ đoàn viên công đoàn Cơ quan Dân Đảng. Về dự và trao quà cho chị em có đồng chí Nguyễn Văn Biện, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lương Thị Hoa, phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thế Anh, phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Trưởng, phó các đoàn thể, anh em nam công cơ quan. Đây là sự quan tâm của lãnh đạo huyện, của công đoàn cơ quan nhằm ôn lại những truyền thống quý báu tự hào, lịch sử ra đời của ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3, những đóng góp của chị em phụ nữ trên toàn Thế giới trong đó có sự đóng góp của chị em phụ nữ Việt Nam, chị em phụ nữ công đoàn cơ quan Dân Đảng vào sự bình đẳng và tiến bộ xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc, giỏi việc nước đảm việc nhà góp phần vào sự phát triển của xã hội.

* Tại huyện Cẩm Thủy, Công Đoàn Trường THCS Dân tộc nội trú Cẩm Thuỷ đã tổ chức Toạ đàm kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910-08/3/2022), buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi và tuân thủ nghiêm túc về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  Tại buổi tọa đàm, đồng chí Bí thư chi bộ nhà trường đã phát biểu và tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 08/; đồng chí đã biểu dương kết quả đạt được trong các phong trào thi đua, với sự đóng góp rất lớn của các đồng chí Nữ đoàn viên trong Công Đoàn nhà trường; cụ thể: Trong kỳ thi thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 vừa qua nhà trường đã đạt 09 giải(trong đó bộ môn Địa lý do cô giáo Nguyễn Thị Thơ phụ trách đã đạt 02 nhì, 01 giải khuyến khích; Bộ môn Ngữ văn do cô giáo Ngô Thị Hương phụ trách đã đạt 01 nhì; Bộ môn Giáo dục công dân do đồng chí Phạm Thị Hân phụ trách đã đạt 01 nhì, 01 giải khuyến khích; Bộ môn Lịch sử do đồng chí Phạm Thị Lý phụ trách đã đạt 01 giải ba, 01 giải khuyến khích). Trong kỳ thi Khoa học kỹ thuật vừa qua do cô giáo Đỗ Thị Hường phụ trách cũng đã đạt giải Nhất cấp Huyện và đạt giải Nhì cấp Tỉnh. Tham gia dự thi SKKN cấp Tỉnh, 03 đồng chí nữ có SKKN tham dự đều được xếp loại…Sau chương trình Toạ đàm, Công đoàn nhà trường đã tổ chức thành công hoạt động giao lưu bóng chuyền hơi giữa các tổ Công đoàn; các trận đấu đã diễn sôi nổi trên tinh thần thể thao vui tươi, đoàn kết. Kết quả, tổ công đoàn khoa học xã hội đã dành giải Nhất; tổ công đoàn khoa học tự nhiên dành giải Nhì và tổ công đoàn hành chính-văn phòng dành giải Ba.

Nữ đoàn viên Trường THCS DT Nọi trú Cẩm Thủy Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài

* Tại huyện Yên Định, Công đoàn xã Định Long và xã Yên Thọ tổ chức tọa đàm  kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1982 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của Phụ nữ thế giới 112 năm qua, ý nghĩa lịch sử vẻ vang 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; truyền thống vẻ vang và nét đẹp dịu dàng của Áo dài Việt Nam của Phụ Nữ Việt Nam nói chung, của nữ Công Đoàn xã Định Long và xã yên Thọ nói riêng và các hoạt động nhiệm vụ trọng tâm công tác Nữ công năm 2022, Phát động hưởng ứng chương trình “ 01 triệu sáng kiến, vượt khó, phát triển do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Nhân dịp này, đại diện cấp ủy Đảng, Chính Quyền trao hoa và quà cho Ban nữ công công đoàn xã và các đồng chí nữ cán bộ công chức đoàn viên công đoàn. Đây là nguồn cổ vũ động viên kịp thời, sự quan tâm của Đảng, Chính quyền để Ban nữ công Công đoàn xã tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được để cùng Đảng bộ và nhân dân xã nhà xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

                                                                         Ban Biên tập tổng hợp

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa