Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 32

    Hôm nay: 1621

    Đã truy cập: 2260417

Thầy giáo Nguyễn Văn Truyền đam mê sáng tạo

16 năm công tác và gắn bó với Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa cũng là từng ấy thời gian thầy giáo Nguyễn Văn Truyền, Trưởng khoa điện miệt mài nghiên cứu, không ngừng tìm tòi sáng tạo nhiều công trình nghiên cứu khoa học trong giảng dạy, có giá trị thực tiễn cao.

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, năm 2006, thầy giáo Nguyễn Văn Truyền được tuyển vào Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa giảng dạy bộ môn máy điện. Trong quá trình công tác, thầy luôn ý thức phải học hỏi từ những đồng nghiệp đi trước, luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng bồi dưỡng kiến thức mới, trau dồi và đổi mới phương pháp giảng dạy; đồng thời chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú và say mê cho sinh viên trong quá trình học.

Mô hình dạy học ứng dụng PLC - HMI - biến tần trong điều khiển điện công nghiệp của thầy giáo Nguyễn Văn Truyền.

Thầy giáo Nguyễn Văn Truyền cho biết: Được đứng trên bục giảng thỏa ước mơ từ ngày còn nhỏ, tôi luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thấm nhuần và vận dụng tốt những lời Bác dạy để thực hiện tốt công việc được giao. Để tạo hứng thú môn học cho sinh viên, trong quá trình giảng dạy, tôi không ngừng tìm tòi, học hỏi và áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, vận dụng các kiến thức, kinh nghiệm để giải quyết các tình huống thực tiễn, từ đó khuyến khích sự sáng tạo và tương tác tích cực giữa thầy và trò, nâng cao chất lượng bài giảng. Đồng thời tích cực tự học, tự bồi dưỡng, tham gia đầy đủ các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Thực hiện tốt quy chế chuyên môn bằng việc đảm bảo đủ tiết dạy, đúng giờ, tham gia đầy đủ các buổi dự giờ, hội giảng, các buổi sinh hoạt chuyên môn để rút kinh nghiệm và góp ý kiến xây dựng tiết dạy, cùng đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với lòng đam mê sáng tạo cùng nhiệt huyết với nghề, bên cạnh công tác giảng dạy tại nhà trường, thầy Truyền say mê nghiên cứu khoa học. Những đề tài, sáng kiến, mô hình thiết bị tự làm do thầy dày công nghiên cứu đều phát huy tốt hiệu quả trong giảng dạy và ứng dụng thực tiễn, giúp người học dễ hiểu, dễ nhớ, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tiêu biểu như: “Mô hình thang máy nhà 4 tầng”; “Mô hình đo, hiển thị và điều khiển tốc độ động cơ; “Mô hình máy CNC mini”…Một trong những đề tài khoa học có tính ứng dụng vào thực tiễn cao là sáng kiến: “Thiết kế, chế tạo mô hình dạy học ứng dụng PLC - HMI - biến tần trong điều khiển điện công nghiệp”.

Thầy giáo Nguyễn Văn Truyền cho biết: Mô hình “Thiết kế, chế tạo mô hình dạy học ứng dụng PLC - HMI - biến tần trong điều khiển điện công nghiệp” được nghiên cứu thành công và giảng dạy tại trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa đã giúp các em học sinh, sinh viên có thêm kiến thức điều khiển, giám sát hệ thống điện thực tế để rèn luyện kỹ năng nghề, đặc biệt là kỹ năng đấu lắp, lập trình điều khiển, thiết kế giao diện trên HMI và sử dụng mạng truyền thông công nghiệp Modbus, PLC - HMI - Biến tần. Mô hình có thể được áp dụng trong xưởng thực hành để giảng dạy các module Đo lường điện, Lắp đặt điện, Lập trình PLC cơ bản, PLC nâng cao, kỹ thuật cảm biến, điều khiển khí nén, Mạng truyền thông công nghiệp.... Bên cạnh đó, mô hình còn có thể phục vụ cho mục đích nghiên cứu, tìm hiểu chi tiết hơn về mạng truyền thông công nghiệp Modbus, thiết kế giao diện trên HMI, lập trình cho PLC họ S7-200; có thể phát triển mở rộng cho các hệ thống khác nhau như điều khiển tốc độ động cơ, điều khiển cẩu trục, thang máy, thang nâng, các băng tải, gia công các chi tiết sản xuất trong công nghiệp… Giá trị làm lợi của sáng kiến là 200 triệu đồng.

Đồng chí Trịnh Xuân Dũng, Chủ tịch công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa cho biết: Thầy giáo Nguyễn Văn Truyền là một giảng viên có năng lực, trình độ chuyên môn vững vàng, trách nhiệm với công việc được giao. Thầy luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của trường, trong đó nổi bật là niềm đam mê nghiên cứu khoa học, góp phần truyền lửa cho các em sinh viên và đưa phong trào nghiên cứu khoa học, sáng tạo trong nhà trường đạt được nhiều thành tích và ngày càng phát triển.

Với sự nỗ lực và những đóng góp cho phong trào thi đua dạy và học tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa, thầy giáo Nguyễn Văn Truyền được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa