Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 2266

    Đã truy cập: 2258661

Công nhân, viên chức, lao động thi đua làm theo Bác

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn tỉnh. Qua thực tiễn triển khai học tập và làm theo Bác của tổ chức công đoàn các cấp đã tạo nên nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và việc làm của cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ trong thực hiện chuyên môn, nhiệm vụ, góp phần cùng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công nhân Công ty TNHH In Kyung Vina thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của doanh nghiệp.

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, những năm qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chủ động xây dựng kế hoạch và ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả. Ðồng thời, các cấp công đoàn gắn thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tăng cường chức năng giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Ðảng, xây dựng chính quyền. Việc quán triệt học tập chuyên đề hằng năm được các cấp công đoàn triển khai sâu rộng đến đoàn viên công đoàn, người lao động (NLÐ). Hằng năm, 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở đều xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với những nội dung và chỉ tiêu cụ thể, sát với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Hoạt động của các cấp công đoàn đều tập trung hướng đến chăm lo, bảo vệ đời sống ngày càng tốt hơn cho đoàn viên công đoàn và NLÐ.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã bám sát tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để gắn việc học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”; “CNVCLĐ chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021- 2030” gắn với chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID – 19”… Nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong lao động, sản xuất được khởi nguồn từ chuyển biến tích cực trong nhận thức qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, CNVCLĐ.

Là tấm gương điển hình trong thi đua học tập và làm theo làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh Vũ Ngọc Tuấn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức có bề dày thành tích trong chỉ đạo sản xuất kinh doanh và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Trong công tác chuyên môn, anh Tuấn luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trách nhiệm, đi đầu trong công tác quản lý doanh nghiệp; chỉ đạo các phòng, tổ sản xuất thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lương sản phẩm. Trên cương vị chủ tịch công đoàn cơ sở, anh là cầu nối giữa ban giám đốc công ty và NLĐ. Anh luôn quan tâm, đề xuất ban giám đốc chăm lo đời sống, thu nhập và điều kiện việc làm cho NLĐ; nâng thu nhập của NLĐ năm sau cao hơn năm trước, đời sống vật chất và tinh thần cũng ngày càng nâng lên. Không chỉ nhiệt huyết, hết mình vì đoàn viên, NLĐ tại đơn vị, anh Tuấn còn chịu khó nghiên cứu, tìm tòi những sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật nhằm tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất lao động tại doanh nghiệp. Anh chia sẻ: Để hoàn thành tốt công việc thì trước hết mình phải làm bằng tất cả tâm huyết để để đảm bảo hài hòa giữa sự phát triển của công ty và đời sống của NLĐ. Tôi tâm niệm thi đua học theo tấm gương của Bác là bản thân mình nói phải đi đôi với làm, làm việc trách nhiệm và hiệu quả; đối với NLĐ, mình cần phải gần gũi, lắng nghe để thấu hiểu và chia sẻ.

Học và làm theo Bác, chị Bùi Thị Hằng, Chủ tịch Hội LHPN xã Thạch Sơn (Thạch Thành) luôn tâm huyết, trách nhiệm với công việc, sâu sát cơ sở và linh hoạt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào, hoạt động hội. Chị cùng với ban chấp hành, ban thường vụ hội LHPN xã đã chỉ đạo và hỗ trợ hội viên, các chi hội xây dựng được nhiều mô hình, như: Xây dựng quỹ hội, trao tặng con giống niềm tin, duy trì các tổ, nhóm tiết kiệm; xây dựng quỹ “Mái ấm tình thương”; quyên góp tiền, gạo, ngày công lao động tương trợ, giúp nhau lúc khó khăn; tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, như: cắt tóc miễn phí cho phụ nữ, trẻ em nghèo; vận động ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm cho hộ bị ảnh hưởng dịch COVID-19... Bên cạnh đó, chị Hằng xây dựng kế hoạch chỉ đạo giúp phụ nữ thoát nghèo có địa chỉ và đã có 35 hộ nghèo thoát nghèo (từ năm 2016 đến nay) bằng nhiều hình thức; xây dựng 15 mô hình kinh tế, tiêu biểu như: mô hình tổng hợp trồng cây ăn quả, chăn nuôi lợn, gà, trâu bò...

Các phong trào, hành động cụ thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thu hút đoàn viên công đoàn, CNVCLÐ tích cực hưởng ứng, thực hiện và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Bài và ảnh: Thanh Huê

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa