Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 367

    Đã truy cập: 2325056

Lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân Yên Hùng

Ngày 10 tháng 5 Năm 2022, Ban Chấp hành Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân Yên Hùng đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn cơ sở và ra mắt Ban Chấp hành Lâm thời Công đoàn cơ sở.

Tham dự buổi lễ về phía LĐLĐ huyện có đồng chí Lưu Xuân Giáp – Chủ tịch LĐLĐ huyện, cùng các đồng chí trong BTV LĐLĐ huyện. Đại diện lãnh đạo Quỹ  có Ông Lê Đình Cấp – Chủ tịch HĐQT  cùng các ông bà trong Ban giám đốc, các đồng chí trong  lãnh đạo  địa phương, các Trường THCS; TH; MN  đóng trên địa bàn và 11  đoàn viên công đoàn là cán bộ công nhân viên của Quỹ.

QTDND Yên Hùng được thành lập và hoạt động theo giấy phép số 49/GP-NHNN do Ngân hàng nhà nước Việt Nam - CN Thanh Hóa cấp phép ngày 07/01/2009 với tổng vốn điều lệ là 1.000.000.000đ (Một tỷ đồng) của 34 sáng lập viên. Quỹ tín dụng nhân dân Yên Hùng hoạt động với các nghiệp vụ chủ yếu cho vay và huy động vốn nhằm mục tiêu tương trợ, hỗ trợ cho các thành viên.

Sau 13 năm đi vào hoạt động , Quỹ tín dụng nhân dân Yên Hùng đã vượt qua khó khăn, thử thách, đoàn kết, năng động sáng tạo, chủ động, nhạy bén trong nắm bắt cơ chế, chính sách và nhu cầu thị trường, kết hợp hài hòa giữa phát triển bền vững với lợi ích của thành viên và khách hàng, đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào việc phát triển Kinh tế - xã hội của địa phương.

Năm 2011 Quỹ đã mở rộng địa bàn hoạt động sang 02 xã liền kề là xã Yên Thịnh và xã Yên Ninh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Năm 2012 mở rộng địa bàn hoạt động sang xã Yên Lạc, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Tổng số thành viên đến 31/12/2021 là 1974 thành viên với tổng vốn điều lệ hơn 7,792 triệu đồng; tổng nguồn vốn đạt 130,759 triệu đồng trong đó nguồn vốn huy động tại chỗ là 111,296 triệu đồng; dư nợ cho vay đạt 82,802 triệu đồng và lợi nhuận sau thuế là 1,245 triệu đồng.

Trong những năm qua, bên cạnh việc tổ chức tốt các hoạt động kinh doanh, QTDND Yên Hùng cũng thường xuyên quan tâm tới các công tác an sinh xã hội, hưởng ứng và thực hiện các phong trào do địa phương phát động như: Ủng hộ quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học, các hoạt động của hội phụ nữ, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh, tham gia các phong trào do địa phương phát động.

 Sau khi được tuyên truyền vận động của Ban Chỉ đạo cấp huyện, cán bộ công nhân viên chức người lao động  đã nhận thức được: rằng Công đoàn Việt Nam là tổ chức chính trị-xã hội của giai cấp công nhân và người lao động được thành lập trên cơ sở tự nguyện, đại diện bảo về quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tham gia quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế xã hội, tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát các hoạt động của cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động; tuyên truyền vận động người lao động học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng và bảo về Tổ quốc.

Tại buổi lễ ra mắt, Đồng chí Lưu Xuân Giáp –  Chủ tịch  LĐLĐ huyện đã trao Quyết định thành lập CĐCS Quỹ Tín dụng nhân dân Yên Hùng và Quyết định kết nạp 11  đoàn viên công đoàn, chỉ định Ban Chấp hành CĐCS lâm thời gồm 3 đồng chí. Thay mặt BTV LĐLĐ huyện đồng chí khẳng định vai trò, vị thế, chức năng và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn đồng thời giao nhiệm vụ cho Công đoàn cơ sở trong thời gian tới cần xây dựng Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Lâm thời, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí uỷ viên, xây dựng Quy chế phối hợp giữa Ban Giám đốc Quỹ và Công đoàn, chủ động tham gia với Ban Giám đốc Quỹ xây dựng các quy chế, đặc biệt là thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo tinh thần Nghị Định 145/2020/NĐ - CP, tổ chức tốt các phong trào thi đua chú trọng phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, tích cực tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến  nỗ lực vượt khó sáng tạo quyết tâm chiến tháng đại dich  covid-19 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ nhất và quan tâm thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Phát biểu tại buổi lễ Ông Lê Đình Cấp - Chủ tịch HĐQT đã bày tỏ sự ủng hộ và khẳng định việc thành lập Tổ chức công đoàn ở đơn vị là một việc làm hết sức quan trọng và ý nghĩa, sẽ có tác dụng thúc đẩy hoạt động kinh doanh của đơn vị phát triển, tạo thuận lợi cho người lao động gắn bó hơn với Quỹ, tạo sự đoàn kết của nội bộ đơn vị. Đồng thời Ông đã bày tỏ lòng biết ơn đến LĐLĐ huyện Yên Định đã quan tâm tạo điều kiện hướng dẫn để Quỹ thành lập tổ chức công đoàn, Ông  mong muốn rằng trong thời gian tới LĐLĐ huyện tiếp tục quan tâm, theo dõi chỉ đạo hoạt động của công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân tạo điều kiện cho Công đoàn, hoạt động một cách tốt nhất để công đoàn thực sự là tổ ấm của người lao động là cầu nối giữa Ban giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân và người lao động xây dựng mối quan hệ lao động ổn định hài hòa và tiến bộ.

 Thay mặt Ban Chấp hành CĐCS đồng chí Lê Thị Thu  – Chủ tịch Công đoàn lâm thời Quỹ tín dụng nhân dân cảm ơn sự quan tâm của LĐLĐ huyện, Ban Giám đốc đã quan tâm tạo điều kiện để CĐCS tổ chức tốt buổi lễ công bố quyết định, thay mặt cho các đồng chí trong BCH công đoàn lâm thời đồng chí  xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của LĐLĐ huyện và Ban giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân, xây dựng chương trình hoạt động, quy chế phối hợp, tăng cường đoàn kết nội bộ, củng cố tổ chức thực hiện tốt các các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực xứng đáng với sự tin tưởng của người lao động và Ban giám đốc Quỹ TDND Yên Hùng

                                                                                                  Xuân Giáp – LĐLĐ huyện

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa