Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 2082

    Đã truy cập: 2258477

Liên đoàn lao động huyện Quảng Xương tổ chức tuyên truyền tư vấn pháp luật cho công nhân lao động tại Công ty TNHH SOTO

Chiều ngày 12/5/2022, Liên đoàn lao động huyện Quảng Xương phối hợp với Công ty TNHH SOTO tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự và tư vấn pháp luật cho gần 1.000 công nhân lao động của Công ty TNHH SOTO . Tham dự có lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hoá; đồng chí Hoàng Thị Hằng – HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện; ông Phạm Đình Hải – Giám đốc Công ty TNHH SOTO.

Tại buổi tư vấn, các công nhân được nghe các Giảng viên của Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa truyền tải những kiến thức về quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động khi ra nhập tổ chức công đoàn như: Các quyền của người lao động, người sử dụng lao động; việc xây dựng, thỏa thuận trong việc ký thỏa ước lao động tập thể; các quy định làm thêm giờ; chế độ, quyền lợi quy định trong luật của lao động nữ... Bên cạnh đó, Công nhân, Người lao động còn được nghe phân tích những lợi ích khi người lao động tham gia tổ chức CĐ và đề nghị người lao động gắn bó xây dựng doanh nghiệp phát triển ổn định, từ đó tạo việc làm và thu nhập cao cho chính bản thân mình.

Qua đó, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật lao động của người lao động, người sử dụng lao động; xây dựng quan hệ hài hòa tại các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, ổn định trật tự và an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện Quảng Xương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động trong các doanh nghiệp với nội dung thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng đối tượng; các hình thức, phương pháp tuyên truyền ngày càng phong phú, đa dạng và có hiệu quả, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong ý thức chấp hành pháp luật của người sử dụng lao động và người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn./.

                  Hồng Nhung - Trung tâm VH,TT,TT&DL huyện Quảng Xương

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa