Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 23

    Hôm nay: 2124

    Đã truy cập: 2312114

Tổ chức chiếu phim “Vượt qua bến Thượng Hải” nói về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là nhà yêu nước và nhà cách mạng vĩ đại của dân tộc Việt Nam mà còn là một doanh nhân văn hóa kiệt xuất của cả nhân loại. Cả cuộc đời của Người đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Dù Bác đã đi xa chúng ta nhưng Người đã để lại một sự cách mạng to lớn cho toàn Đảng ta, toàn quân, toàn dân ta. Nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 -19/5/2022).

Nhằm tuyên truyền giáo dục về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong CBVC- LĐ và HSSV toàn trường.  Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, tối ngày 17/6/2022 tại Hội trường lớn - Trường Đại học Hồng Đức Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường đã tổ chức Chương trình chiếu phim “Vượt qua bến Thượng Hải”.

Hình ảnh toàn cảnh Hội trường trong lúc xem phim

Bộ phim “Vượt qua bến Thượng Hải” kể về giai đoạn Nguyễn Ái Quốc rời Hong Kong về Hạ Môn, Thượng Hải (năm 1933), sau khi thoát khỏi vụ án ở Hong Kong (1931). Giai đoạn này mật thám Pháp và Chính phủ Nam Kinh Quốc dân đảng Trung Quốc đang ráo riết săn lùng. Con đường thông thương để đi Vladivostok (Nga) là qua Tô giới Thượng Hải. Mạng lưới mật thám Trung Quốc và Pháp đã giăng sẵn, với cả một bộ máy quân đội, cảnh sát hùng hậu. Nhưng Nguyễn Ái Quốc, với sự thông minh hơn người, có sự ủng hộ của những người bạn quốc tế và đồng bào Việt kiều yêu nước đã vượt qua cuộc săn đuổi của kẻ thù để đến nước Nga. Trong đó, Văn phòng của bà Tống Khánh Linh là cầu nối đắc lực giúp Nguyễn Ái Quốc liên hệ với bạn bè cũ là các nhà hoạt động quốc tế chống phát xít của Pháp, Mỹ, Nhật.

Hình ảnh trong bộ phim "Vượt qua bến Thượng Hải"

Bộ phim đã gây ấn tượng và khiến toàn thể CBVC-LĐ và HSSV nhà trường xem xúc động, cảm phục trước những khó khăn và hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, vì độc lập tự do, vì hạnh phúc của nhân dân - một tấm gương đạo đức và nhân cách cao đẹp.

Tin bài: Duy Thắm

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa