Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 1790

    Đã truy cập: 2311780

Hiệu quả từ mô hình “Tổ an ninh công nhân”.

Với mục tiêu xây dựng một môi trường an ninh trật tự ổn định tạo nền tảng cho sự phát triển nhanh và bền vững của các doanh nghiệp huyện Nga Sơn, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với ổn định trên địa bàn huyện.


Buổi ký kết Quy chế phối hợp xây dựng mô hình “Tổ an ninh công nhân”       

          Thực hiện Quy chế phối hợp giữa Liên đoàn lao động và Công an huyện Nga Sơn, sau hơn 3 năm hoạt động, mô hình “Tổ an ninh công nhân” tại các doanh nghiệp ngoài Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Đến nay đã có 09 “tổ an ninh công nhân” gồm 57 thành viên, đây là những công nhân cốt cán và cán bộ ở một số tổ Công đoàn tại các xưởng sản xuất. 100% “Tổ an ninh công nhân”  đã tích cực tuyên truyền cho công nhân, người lao động trong Công ty hiểu và chấp hành đúng các quy định của pháp luật, nắm bắt kịp thời tình hình an ninh trật tự trong quá trình làm việc, sản xuất, phát hiện đấu tranh, lên án các hành động sai trái, không để công nhân bị xúi giục, kích động.  Kịp thời phối hợp với các lực lượng công an triển khai phương án ngăn chặn những hành vi gây mất an ninh trật tự, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội tại nơi làm việc.

          Các tổ an ninh công nhân đã cung cấp nguồn tin có giá trị giúp Công đoàn hòa giải kịp thời các vụ việc mâu thuẫn nhỏ trong nội bộ công nhân, giữa công nhân với công nhân và giữa công nhân với chủ doanh nghiệp. Qua đó đã phát hiện và hòa giải được hàng chục vụ mâu thuẫn trong nội bộ công nhân lao động trong doanh nghiệp FDI có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Ngăn chặn, giải quyết ổn thỏa vụ việc có dấu hiệu đình công, biểu tình, ngừng việc tập thể trái pháp luật, từ đó góp phần tạo môi trường an toàn, thuận lợi thúc đẩy quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo sự ổn định hài hòa trong các doanh nghiệp.

                                    Nguyễn Thị Minh - Liên đoàn lao động huyện Nga Sơn.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa