Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 2479

    Đã truy cập: 2314626

Liên đoàn Lao động thị xã Bỉm Sơn tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Công đoàn thị xã Bỉm Sơn (01/8/1982 – 01/8/2022)

Sáng ngày 01/8/2022, Liên đoàn lao động Thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Công đoàn Thị xã.

Tới dự có đồng chí Võ Mạnh Sơn –Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Đào Vũ Việt – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng các Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh; các đồng chí đại diện Thường trực Thị ủy-HĐND-UBND- UBMTTQ; Trưởng các phòng ban, đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn; các đồng chí nguyên lãnh đạo LĐLĐ Thị xã qua các thời kỳ và đại diện các tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng.

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua của Ủy ban Nhân dân tỉnh cho LĐLĐ thị xã Bỉm Sơn

Tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Thị Diễm Lệ - Chủ tịch LĐLĐ Thị xã đã trình bày diễn văn kỷ niệm 40 năm xây dựng và trưởng thành của Công đoàn Thị xã Bỉm Sơn. Trong suốt 40 năm đồng hành cùng người lao động, Tổ chức Công đoàn Thị xã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, luôn là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động. Từ những ngày đầu thành lập chỉ với 19 Công đoàn cơ sở và gần 1.000 đoàn viên, chủ yếu tập trung trong khu vực hành chính sự nghiệp và một số doanh nghiệp Nhà nước, đến nay, LĐLĐ Thị xã đang quản lý 86 Công đoàn cơ sở với gần 10.000 đoàn viên, trong đó có 46 doanh nghiệp với 6.500 đoàn viên. Các cấp Công đoàn trên địa bàn Thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động như: “Tết sum vầy – kết nối yêu thương” nhân dịp Tết Nguyên đán; Tháng Công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động; hỗ trợ và chăm lo cho hơn 10.000 CNVCLĐ với tổng số tiền trên 38 tỷ đồng; hỗ trợ sửa và làm mới 32 nhà mái ấm Công đoàn trị giá 1,6 tỷ đồng; phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước; triển khai và nhân rộng các mô hình sáng tạo như “Tổ công nhân 3 an toàn”; “Tam năng” (Năng suất, Năng làm và Năng lực). Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, các cấp Công đoàn Thị xã đã tham gia cùng chính quyền thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch; hỗ trợ kịp thời nhu yếu phẩm cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; thăm hỏi, động viên, tặng quà khu vực đang bị cách ly, phong tỏa, các đơn vị tuyến đầu chống dịch với tổng kinh phí trên 6,8 tỷ đồng. Những hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn các cấp đã góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương; đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Các đồng chí đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Mạnh Sơn – Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Đào Vũ Việt – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của LĐLĐ Thị xã Bỉm Sơn và Công đoàn cơ sở trong suốt 40 năm qua. Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Công đoàn Thị xã tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến đến các đoàn viên và người lao động các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhất là các chính sách liên quan đến người lao động; làm tốt vai trò, chức năng, đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ và đoàn viên Công đoàn; đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua; tích cực xây dựng, củng cố tổ chức Công đoàn vững mạnh, là trung tâm đoàn kết, tập hợp đoàn viên.

Nhân dịp này, LĐLĐ Thị xã Bỉm Sơn đã được UBND Tỉnh tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2021; 08 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”. Ngoài ra, UBND Thị xã còn tặng Giấy khen cho 12 doanh nghiệp và 12 lãnh đạo doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội; LĐLĐ Thị xã biểu dương 16 tập thể và 24 cá nhân tiêu biểu trong hoạt động Công đoàn.

                                                                                        Xuân Phạm

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa