Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 18

    Hôm nay: 1214

    Đã truy cập: 2345974

Gương nữ đoàn viên tích cực tham gia phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong những năm qua đã thu hút đông đảo nữ đoàn viên Công đoàn huyện Cẩm Thủy tích cực tham gia. Thông qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu được các cấp các ngành tuyên dương, khen thưởng…Trịnh Thị Hằng nữ đoàn viên Công đoàn trường Trung học cơ sở Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy là một trong những tấm gương như vậy.

       Tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm- Khoa Văn, Sử Trường Đại học Hồng Đức năm 2002, Trịnh thị Hằng được phân công về giảng dạy tại Trường Trung học cơ sở Cẩm Ngọc, thuộc huyện miền núi Cẩm Thủy đến nay đã tròn 20 năm công tác. Ngay từ những ngày đầu đứng trên bục giảng, với lòng yêu nghề, mến trẻ cô luôn là một giáo viên tận tụy, nỗ lực học hỏi, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và giành hết tâm huyết vào từng bài giảng đến với học sinh thân yêu. Để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năm 2007 cô đã tốt nghiệp Đại học và được nhà trường phân công đảm nhiệm Tổ trưởng tổ khoa học xã hội. Trên cương vị mới cô luôn chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, điều hành tổ chuyên môn hoạt động có nề nếp, tích cực tham mưu với Lãnh đạo nhà trường trong các hoạt động chuyên môn góp phần đưa chất lượng nhà trường ngày càng được nâng cao.

       Là một giáo viên thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhớ lời Bác dạy “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” với lòng yêu nghề tha thiết cô đã vượt qua mọi khó khăn vất vả của cuộc sống đời thường để giành tất cả tâm huyết cho học sinh thân yêu, chính vì thế mà học sinh của cô đạt học sinh giỏi các cấp tăng lên theo từng năm học và qua các kì thi. Từ năm học 2018 – 2019 đến nay cô đã bồi dưỡng được 22 học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, liên tục có nhiều đề tài, sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, cấp tỉnh. Năm học 2020- 2021 với sáng kiến kinh nghiệm“Rèn luyện kĩ năng viết đoạn văn- bài văn nghị luận cho học sinh lớp 9 Trường THCS Cẩm Ngọc”, đề tài của cô đã được Hội đồng khoa học Ngành giáo dục Thanh Hóa xếp loại cấp tỉnh. Năm học 2021-2022 tham gia thi giáo viên giỏi cô đã vinh dự được Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa công nhận là giáo viên giỏi cấp tỉnh.

       Cô Hằng chia sẻ “Để giúp học sinh đạt kết quả cao trong học tập, tôi luôn cố gắng xây dựng những bài giảng phù hợp với từng đối tượng học sinh. Bên cạnh đó tôi luôn chủ động gần gũi, tìm hiểu hoàn cảnh từng học sinh nhằm động viên, giúp đỡ kịp thời để các em chú tâm học tập”; với học sinh cô luôn hết lòng thương yêu, với đồng nghiệp cô luôn tôn trọng, khiêm nhường và sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm, bài học hay trong giáo dục, luôn giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ, được học sinh quý trọng, mọi người tin yêu quý mến.

       Với trách nhiệm là Trưởng Ban nữ công cô đã cùng Ban chấp hành Công đoàn luôn quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến, chính sách, pháp luật đối với lao động nữ, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của lao động nữ, vận động đội ngũ nữ nhà giáo thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua và các cuộc vận động, đặc biệt là phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Chính vì vậy 5 năm liền từ năm học 2017 -2018 đến nay, cô liên tục được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở; được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen cá nhân điển hình tiến tiến giai đoạn 2015 - 2020; giải Nhất hội thi “Chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi” cấp huyện năm 2019; năm học 2019-2020 được Liên đoàn lao động  tỉnh tặng Bằng khen; năm học 2020-2021 được Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen.

       Khi chúng tôi hỏi: Cô giành thời gian và tâm huyết cho việc trường và tham gia phong trào nhiều như vậy, còn việc nhà thì sao? cô mỉm cười nói rằng: Gia đình em có ba thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà. Bố mẹ chồng cùng một người em gái của bố chồng bị bệnh hiểm nghèo thiếu máu bẩm sinh và suy tim không có khả năng lao động, hiện cả ba người đã trên 70 tuổi. Để chăm lo cho gia đình em đã cố gắng sắp xếp thời gian một cách khoa học, chi tiêu hợp lý nên kinh tế gia đình khá ổn định; các con đều chăm ngoan học giỏi, cháu lớn từng đạt giải Nhì học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp huyện, cháu nhỏ là học sinh xuất sắc,cháu ngoan Bác Hồ và đạt giải Ba cuộc thi “Trạng Nguyên Tiếng Việt” cấp tỉnh năm học 2021- 2022” nói đến đây cô cười thật tươi và ánh mắt ngập tràn hạnh phúc. Năm học 2021-2022 cô là Nữ đoàn viên duy nhất của Công đoàn huyện Cẩm Thủy được Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”. Bản thân cô được Ủy ban nhân dân huyện công nhận là công dân kiểu mẫu năm 2020, hàng năm gia đình cô luôn được công nhận gia đình văn hóa.

       Trịnh Thị Hằng nữ giáo viên “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”, một bông hoa đẹp của núi rừng Cẩm Thủy luôn ngày đêm miệt mài ươm những mầm xanh trong sự nghiệp trồng người trên quê hương miền tây Thanh Hóa với đầy đủ 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người Phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Nhìn cô bước đi cùng các em học sinh giữa sân trường đỏ rực hoa phượng tôi chợt nhớ đến câu hát “… có những loài hoa thơm đậm đà sắc hương, có những bài ca nghe rạo rực lòng người, bài ca ấy, loài hoa ấy, đẹp như em người giáo viên nhân dân…” câu hát ấy cứ ngân mãi trong lòng chúng tôi…

Cao Văn Nhất - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Cẩm Thủy

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa