Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 1387

    Đã truy cập: 2313534

LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị tập huấn Nghiệp vụ công tác Nữ công năm 2022

Sáng ngày 15/7/2022, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Nữ công năm 2022 cho các đồng chí cán bộ Công đoàn phụ trách công tác nữ công Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở; Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ CNVCLĐ tỉnh; cán bộ Ban Tuyên giáo- Nữ công LĐLĐ tỉnh. Dự và khai mạc hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Hoa – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh.

Đồng chí: Trịnh Thị Hoa – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

       Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Trịnh Thị Hoa – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết 6 tháng đầu năm 2022, do tác động của dịch Covid-19 nên hoạt động phong trào của các đơn vị cũng ít nhiều bị ảnh hưởng; tuy nhiên càng khó khăn vai trò của Ban nữ công Công đoàn các cấp càng được phát huy, thể hiện trên nhiều phương diện, đặc biệt là việc tổ chức thực hiện các chế độ chính sách đối với lao động nữ; Ban công tác nữ công tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần hoàn thành nhiệm vụ Công đoàn 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế đó là một số đơn vị chưa rà soát, hướng dẫn thành lập được Ban Nữ công quần chúng dù đã đủ điều kiện; chưa đi sâu, bám sát hoạt động của cơ sở; hoạt động phong trào có lúc, có nơi còn hình thức, chiếu lệ, chưa sát với tình hình thực tế. Hy vọng sau hội nghị tập huấn, các đồng chí phụ trách công tác nữ công sẽ tiếp thu, lĩnh hội được nhiều kiến thức, kỹ năng phục vụ cho việc nâng cao chất lượng hoạt động nữ công của các cấp Công đoàn trong thời gian tới.

       Sau khai mạc, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thành Văn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh trao đổi các nội dung về phương pháp, kỹ năng hoạt động của Ban nữ công quần chúng như: Quy trình thành lập, tổ chức của Ban nữ công quần chúng Công đoàn cơ sở; những căn cứ chỉ đạo hoạt động, phương pháp, hình thức hoạt động của Ban nữ công quần chúng, nhiệm vụ cụ thể của Ban nữ công quần chúng ở cơ sở; Công tác khen thưởng chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ.

Quang cảnh hội nghị tập huấn

       Hội nghị cũng đã giành thời gian để các đồng chí Trưởng ban Nữ công Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm và nêu lên một số thuận lợi, khó khăn trong thực tế hoạt động công tác Nữ công, nêu ra một số cách làm hay, sáng tạo về nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công quần chúng các cấp. Qua đó nêu lên những kiến nghị, đề xuất với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quan tâm, tạo điều kiện về cơ chế chính sách cho Ban nữ công quần chúng thực hiện tốt hơn công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho lao động nữ và trẻ em.

                                         Bài và ảnh: Nguyễn Duyên - Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa