Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 852

    Đã truy cập: 2379631

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tập huấn nâng cao năng lực về công tác truyền thông cho cán bộ Công đoàn năm 2022.

Thực hiện Kế hoạch số 196 ngày 18/10/2022 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa về việc tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực về công tác truyền thông cho cán bộ Công đoàn năm 2022.

Đồng chí Trịnh Thị Hoa – PCT Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu chỉ dạo hội nghị

       Ngày 25/10/2022, LĐLĐ tỉnh đã khai mạc Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực về công tác truyền thông cho hơn 100 cán bộ Công đoàn toàn tỉnh. Dự chỉ đạo và phát biểu khai mạc đồng chí Trịnh Thị Hoa – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: “Để đổi mới công tác tuyên truyền vận động theo tinh thần Nghị quyết số 02 - NQ/TW ngày 12 tháng 6 năm 2021 của Bộ chính trị, đồng thời triển khai hiệu quả các nhiệm vụ tuyên truyền Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Đề nghị các đồng chí lãnh đạo Công đoàn các cấp quan tâm chỉ đạo đổi mới công tác truyền thông nói riêng và công tác tuyên giáo nói chung đạt được nhiều kết quả. Đối với đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác truyền thông Công đoàn sẽ được trang bị các kỹ năng, phương pháp mới, ứng dụng thành thạo kỹ thuật công nghệ số trên Internet, đặc biệt là mạng xã hội. Trên cơ sở những kiến thức, kỹ năng được giảng viên truyền đạt tại lớp tập huấn các đồng chí học viên thực hiện xây dựng video về láp tập huấn, trên cơ sở đó các đồng chí hướng dẫn báo cáo viên cơ sở thực hiện. LĐLĐ tỉnh mong muốn xây dựng được nhiều video tuyên truyền có chất lượng được đông đảo đoàn viên, người lao động quan tâm theo dõi

Giảng viên hướng dẫn các học viên thực hiện thao tác làm tin ngắn bằng hình ảnh

       Tập huấn lần này Thường trực Liên đoàn bố trí giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông Công đoàn hướng dẫn và trực tiếp chia sẻ những kinh nghiệm trong xử lý thông tin, sản xuất các sản phẩm truyền thông. Tại buổi tập huấn đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông các cấp trong tỉnh được trang bị kiến thức, tập huấn và thực hành ngay kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh, quay phim, dựng hình, thu âm, ... các đồng chí trong hội nghị tập huấn rất hăng say học tập tiếp thu để có những sản phẩm như: báo cáo bằng video clip cho Ban tổ chức trên 30 video bằng hình ảnh đảm bảo kỹ thuật, chất lượng nội dung, hình ảnh và  tin thời sự và hơn 20 tin bài viết, Ban tổ chức và các đồng chí trong hội nghị đã bình chọn được 1 tin có nội dung tốt nhất được nhận thưởng từ Tạp chí Lap động và Công đoàn, 4 video có chất lượng tốt nhất để Thường trực LĐLĐ tỉnh trao giải.

Đồng chí Trịnh Thị Hoa - PCT Thường trực LĐLĐ tỉnh trao thưởng cho các đồng chí có video chất lượng

Hiệu quả từ Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực về công tác truyền thông Công đoàn đã trang bị nhiều kiến thức bổ ích cho học viên như kỹ năng tổ chức truyền thông, kỹ năng phòng ngừa các tình huống khủng hoảng trên mạng xã hội, kỹ năng sản xuất 1 số sản phẩm truyền thông trên trang thông tin điện tử Công đoàn và trên nền tảng mạng xã hội... Đồng thời nắm chắc các phương pháp và kỹ năng truyền thông, xu hướng của thời đại để tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hoạt động của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng, các hoạt động tổ chức các phong trào thi đua trong đoàn viên, NLĐ của tổ chức Công đoàn, lan tỏa các hoạt động tích cực trong cộng đồng xã hội.

Nguyễn Thị Huế - Ban Tuyên giáo nữ công

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa