Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 25

    Hôm nay: 2102

    Đã truy cập: 2348820

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Khối các cơ quan tỉnh với phong trào “Hiến máu nhân đạo”

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Đây là một trong những phong trào lớn của toàn xã hội, là hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Những năm qua, phong trào vận động hiến máu tình nguyện của Công đoàn Viên chức tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả tích cực; nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khối cơ quan tỉnh về việc hiến máu ngày càng được nhân cao. CBCCVCLĐ và đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo ngày càng nhiều đã chứng tỏ Phong trào hiến máu nhân đạo có sức lan tỏa sâu rộng trong CBCCVCLĐ.

       Hằng năm, phối hợp với Ban Chỉ đạo Hiến máu nhân đạo tỉnh Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các CĐCS làm tốt công tác tuyên tuyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo. Trong 3 năm từ 2020 đến 2022, Công đoàn Viên chức tỉnh đã ban hành nhiều văn bản triển khai đến các Công đoàn cơ sở như: Công văn số 17/CV-CĐVC ngày 17/2/2020 về việc tham gia hiến máu nhân đạo cứu người trong thời gian phòng chống dịch vi rút corona; Công văn số 26/CV-CĐVC ngày 11/3/2021 vận động hiến máu tình nguyện trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19; Công văn số 87/CV-CĐVC ngày 20/5/2021vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động tham gia chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ 9; Công văn số 99/CV - CĐVC ngày 11/6/2021 về thực hiện kế hoạch tổ chức chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt”; Công văn số 67/CV-CĐVC ngày 22/6/2022 vận động CBCCVCLĐ tham gia chương  trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ X, năm 2022. Sau khi các CĐCS triển khai đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, người lao động và đoàn viên, 100% các CĐCS đăng ký danh sách hiến máu về CĐVC tỉnh, CĐVC tỉnh đấu mối với Ban chỉ đạo tỉnh xếp lịch hiến máu cho các đơn vị.

       Kết quả đạt được qua các năm như sau: Năm 2020 số người tham gia hiến máu là 721 người đạt 581 đơn vị máu; năm 2021 số người tham gia hiến máu 1291 người đạt hơn 700 đơn vị máu; Năm 2022 số người tham gia hiến máu 694 người.

Đoàn viên Công đoàn Sở LĐTB&XH, Sở VHTT&DL tham gia hiến máu tình nguyện.

       Một số Công đoàn cơ sở trực thuộc CĐVC tỉnh do có số người đăng ký tham gia hiến máu đông đề xuất Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức buổi lễ riêng, trong đó tiêu biểu là các đơn vị: Công đoàn Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Công đoàn Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Công đoàn Cục Thuế Thanh Hóa, Công đoàn Trường Cao đẳng Y tế …

       Với những đóng góp trên, CĐVC tỉnh luôn được Ban Chỉ đạo Hiến máu nhân đạo tỉnh mời dự các Hội nghị triển khai công tác hiến máu tình nguyện các năm và Chương trình hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt tỉnh Thanh Hóa. Năm 2021, CĐVC tỉnh có 01 cá nhân được Viện huyết học- truyền máu Trung ương tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Hành trình Đỏ năm 2021.

       Trong những năm tới, Ban Thường vụ CĐVC tỉnh mong muốn các cấp Công đoàn báo cáo Thủ trưởng đơn vị và cấp ủy Đảng tiếp tục vận động đoàn viên và người lao động tham gia HMTN, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về giá trị nhân văn cao đẹp của phong trào HMTN, từ đó hăng hái tham gia hiến máu để cung cấp máu có chất lượng tốt phục vụ nhu cầu điều trị, cứu người. Đồng thời, khẳng định và cam kết phong trào HMTN đã, đang và sẽ được CĐVC tỉnh Thanh Hóa duy trì thường niên và trở thành truyền thống tốt đẹp để có thể trao đi những giọt máu ấm nóng tình người./.

Lương Thị Huyền - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Thanh Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa