Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 1162

    Đã truy cập: 2345922

Công đoàn Thanh Hóa sôi nổi tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Chào mừng 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Công đoàn Thanh Hóa đã tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo, quan tâm tới đoàn viên, người lao động đặc biệt là lao động nữ.

Được sự đồng ý của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ CNVCLĐ tỉnh tổ chức cho các đồng chí là cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ nữ công Công đoàn các cấp “Về nguồn” với hai địa danh: thăm quan lăng Bác và tòa nhà Quốc hội. Sau chuyến thăm quan, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ CNVCLĐ tỉnh tổ chức buổi sinh hoạt chủ đề “Hòa nhịp yêu thương”. Chuyến thăm quan về nguồn cùng với buổi sinh hoạt Câu lạc bộ góp phần nâng cao nhận thức chính trị, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tạo điều kiện cho chị em nữ công được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tiếp tục phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, tự tin vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, trở thành những người phụ nữ “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

Đoàn cán bộ, nữ công Công đoàn các cấp thăm quan tòa nhà Quốc hội

 Kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã được các cấp Công đoàn trên toàn tỉnh triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, mang đến không khí sôi nổi, ấn tượng. Tùy vào điều kiện, đặc thù của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cấp Công đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ được tổ chức với các hình thức phong phú như: gặp mặt kỷ niệm, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, hội thi, văn nghệ, thể thao, tặng quà cho nữ CNVCLĐ... Thông qua các hoạt động đã giúp đoàn viên nâng cao nhận thức tự hào về truyền thống vẻ vang của phụ nữ từ đó xác định rõ vai trò, nhiệm vụ tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” và Chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống” năm 2023, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động, tùy vào điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: hội thi trình diễn áo dài, đồng diễn áo dài và trao tặng 5.487 bộ áo dài cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn...Sử dụng các kênh truyền thông của Công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp để tuyên truyền về giá trị áo dài trong đời sống xã hội nhằm khẳng định giá trị, vị thế của trang phục áo dài truyền thống, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động, tạo hình ảnh đẹp tại nơi làm việc.

Tà áo dài duyên dáng của nữ đoàn viên, người lao động Công đoàn các cấp hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”

Công đoàn các cấp hưởng ứng Chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống” năm 2023

Nhân kỷ niệm ngày 8/3, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức truyền thông tư vấn và khám chuyên khoa cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) Công ty CP May xuất khẩu Vinacapital (đóng trên địa bàn xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hoá). Nữ CNLĐ Công ty Cổ phần may xuất khẩu Vinacapital đã được các bác sĩ kiểm tra, thăm khám sức khỏe sinh sản, đồng thời hướng dẫn, tư vấn chuyên sâu về chăm sóc sức khỏe sinh sản; dự phòng và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục…Việc tổ chức tư vấn, khám tầm soát phụ khoa nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ đoàn viên, CNLĐ, qua đó giúp chị em nâng cao ý thức phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phổ biến các kiến thức về giới, sức khoẻ sinh sản cho công nhân, lao động.

Thăm, tặng quà cho nữ công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn cũng là một trong những hoạt động được các cấp Công đoàn tích cực triển khai nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Đây là một trong những hoạt động chăm lo thiết thực thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động nhằm giúp đoàn viên, người lao động vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Công đoàn Công ty TNHH giầy Sunjade Việt Nam thăm, tặng quà gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Dịp lễ 8/3 năm nay, Công đoàn ngành Giáo dục  tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ nữ CNVCLĐ với hình thức tọa đàm “Nữ nhà giáo, người lao động xây dựng trường học hạnh phúc” Công đoàn các trường THCS&THPT huyện Yên Định. Buổi tọa đàm được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, ý nghĩa: trình diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi thầy cô giáo, ca ngợi phụ nữ Việt Nam; trình diễn trang phục lên lớp với chủ đề “Nét đẹp trang phục nhà giáo, người lao động” và phần tọa đàm. Buổi sinh hoạt nữ CNVCLĐ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác nư công, tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi của nữ cán bộ nhà giáo, người lao động Công đoàn các trường THCS&THPT huyện Yên Định.

Các khách mời giao lưu, chia sẻ vai trò của nữ nhà giáo, người lao động đối với việc thúc đẩy phong trào xây dựng trường học hạnh phúc

Bên cạnh các hoạt động thường niên tổ chức nhân các ngày lễ trong tháng 3, các đơn vị còn chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nữ CNVCLĐ. Nội dung tuyên truyền chủ yếu về chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ như Bộ Luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội; Pháp lệnh Dân số, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; các nghị quyết, chương trình hành động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Phát động các phong trào thi trong nữ CNVCLĐ tích cực học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Một hoạt động được hầu hết các đơn vị tổ chức, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia là các giải đấu thể thao nam - nữ như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, kéo co…

Các hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm các ngày lễ trong tháng 3 thực sự tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, gắn kết, nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ nói chung, chị em nói riêng, từ đó giúp chị em phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 06b/NQ-TLĐ ngày 29/01/2011 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (khoá X) về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Đỗ Thúy Hà - Ban Tuyên giáo - Nữ công

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa