Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 1165

    Đã truy cập: 2332079

Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa tham gia đoàn kiểm tra của UBND huyện về việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại một số doanh nghiệp trên địa bàn

       Thực hiện Quyết định số 1628/QĐ – UBND ngày 17 tháng 5 năm 2023 của UBND huyện Hoằng Hóa về việc thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại một số đơn vị trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, trong đó LĐLĐ huyện là thành viên của đoàn kiểm tra; Theo đó, từ 7/6/2023 đến hết ngày 21/6/2023, Liên đoàn Lao động huyện tham gia cùng đoàn kiểm tra của UBND huyện làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp với các nội dung: Đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng BHXH, BHYT, BHTN. Việc thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe. Hợp đồng lao động, đăng ký và xây dựng thang lương, bảng lương.

Đoàn kiểm tra làm việc tại công ty cổ phần may Đ&T

 

       Kết quả kiểm tra thực tế cho thấy các doanh nghiệp đã cơ bản nghiêm túc thực hiện đầy đủ các quy định ở các lĩnh vực kiểm tra; đặc biệt việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN luôn luôn thực hiện tốt, kịp thời và đầy đủ  để đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đồng thời doanh nghiệp cũng đã thực hiện tốt việc thanh toán các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức cho người lao động, đúng tối tượng và kịp thời.

       Tuy nhiên, vẫn còn một số it doanh nghiệp nợ đóng BHXH, BHTN BHYT dẫn đến tình trạng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động mà chưa chốt được sổ với BHXH để tham gia ở đơn vị mới hoặc không làm được chế độ thanh toán BHTN.

       Thông qua kiểm tra, đoàn đã kịp thời nắm bắt tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN cũng như việc ký hợp đồng lao động, xây dựng thang bảng lương tại các doanh nghiệp. Trên cơ sở đó hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng quy định của pháp luật, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định.

       Mặt khác qua đợt kiểm tra cũng là dịp để nắm lại tình hình lao động, đời sống, việc làm thu nhập của CNLĐ tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện trong điều kiện hiện nay khi một số doanh nghiệp đang phải thực hiện việc giảm giờ làm, chấm dứt HĐLĐ với môt số NLĐ do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng dẫn đến thu hẹp sản xuất. Từ đó có những biện pháp nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

                      Nguyễn Thanh Nga – LĐLĐ huyện Hoằng Hóa
Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa