Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 2072

    Đã truy cập: 2258467

Giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thực hiện chương trình giám sát, phản biện xã hội năm 2023 của Liên đoàn Lao động tỉnh. Trong 02 ngày 21, 22/3/2023, Đoàn giám sát liên ngành gồm các đại diện các cơ quan: Liên đoàn Lao động tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động Thương binh và xã hội, do đồng chí Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa và Tổng Công ty đầu tư phát triển đô thị - Công ty Cổ phần.

Đoàn Giám sát làm việc tại Tổng Công ty đầu tư phát triển đô thị - CTCP

Qua giám sát, về cơ bản các đơn vị đã tuân thủ quy định của pháp luật về xây dựng nội quy, quy chế hoạt động của Doanh nghiệp. Đã xây dựng được hệ thống thang, bảng lương, định mức lao động, TƯLĐTT. Giao kết và thực hiện HĐLĐ đúng quy định của pháp luật. Quan tâm thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động, nhất là tiền lương, thưởng và các khoản hỗ trợ ngoài lương cho người lao động. Thực hiện đóng, nộp BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ đúng quy định.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn tình trạng các doanh nghiệp chưa quy định mức cụ thể về các chế độ phúc lợi cho người lao động trong TƯLĐTT. Các quy định trong TƯLĐTT còn chung chung. Hợp đồng lao động không ghi đầy đủ các nội dung cần phải có theo quy định của Bộ luật Lao động…

Đoàn Giám sát đề nghị các Doanh nghiệp tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật cho người lao động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật lao động, nội quy, quy chế Doanh nghiệp; ý thức chấp hành quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động cho công nhân lao động. Tiếp tục quan tâm nâng các chế độ phúc lợi cho người lao động như: Tiền ăn ca, hỗ trợ tiền xăng xe, nhà trọ, nuôi con nhỏ và các ngày lễ, tết trong năm… Tiếp tục duy trì việc khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Quy định cụ thể về mức hỗ trợ các chế độ phúc lợi cho người lao động; không đưa vào TƯLĐTT các quy định của pháp luật và sửa đổi, bổ sung HĐLĐ đầy đủ các nội dung theo quy định tại Điều 21 Bộ luật Lao động 2019; Điều 3, Thông tư số 10/2020/TT-BLĐTBXH ngày 12/11/2020 của Bộ Trưởng Bộ LĐTB&XH.

Nguyễn Thị Nga - Phó Chủ nhiệm UBKT

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa