Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 215

    Hôm nay: 2666

    Đã truy cập: 2362145

Công đoàn huyện Nông Cống trao hàng tỉ đồng cho công nhân gặp khó khăn

Thanh Hóa - Ngày 26.6, Công đoàn huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 -2028.

       Theo LĐLĐ huyện Nống Cống, trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn đã tham gia giải quyết chi trả chế độ trong chấm dứt hợp đồng lao động, chi trả chế độ tai nạn lao động tại các doanh nghiệp. Từ đó tạo tiền lệ tốt trong việc thực hiện chế độ theo quy định của Luật lao động đối với chủ sử dụng lao động và người lao động, đặc biệt tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

       Cùng với nhiệm vụ bảo về quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, công tác chăm lo được các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở thường xuyên quan tâm, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, đặc biệt chăm lo đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đ/c Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại đại hội. Ảnh: Minh Hoàng

       Cụ thể, trong những năm qua, hoạt động chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán được duy trì thường xuyên. Trong nhiệm kỳ có hơn 14.000 lượt người được các cấp công đoàn trao quà, với tổng số tiền hơn 5,5 tỉ đồng. Nhân dịp “Tháng công nhân” các cấp công đoàn đã trao hơn 3.200 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 1,7 tỉ đồng.

       Công đoàn huyện đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công đoàn cơ sở có đông công nhân lao động, phối hợp với doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca cho người lao động, nâng mức ăn ca từ 15.000 đồng lên 20.000 đồng/người/ca tại 5 doanh nghiệp trên địa bàn.

       Hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” và Chương trình "01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Giai đoạn 1 có 1.650 sáng kiến tham gia (vượt 10% chỉ tiêu). Trong đó, nhiều sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn đã đem lại lợi ích thiết thực về kinh tế, xã hội và làm lợi cho doanh nghiệp.

       Về công tác phát triển đoàn viên, trong nhiệm kỳ qua đã thành lập mới 19 công đoàn cơ sở, kết nạp 7.658 đoàn viên.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn huyện Nông Cống (nhiệm kỳ 2023 -2028). Ảnh: Minh Hoàng

       Phát biểu tại đại hội, ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Công đoàn huyện Nông Cống đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

       Cùng với đó, mong muốn các cấp Công đoàn huyện Nông Cống (nhiệm kỳ 2023 - 2028) cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, người lao động; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn huyện Nông Cống khóa X (nhiệm kỳ 2023 -2028). Ảnh: Minh Hoàng

       Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn huyện Nông Cống khoá X (nhiệm kỳ 2023-2028) và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX (nhiệm kỳ 2023-2028).

Nguồn: Laodong.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa