Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 58

    Hôm nay: 961

    Đã truy cập: 2827774

Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân tích cực đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ

Xác định công tác chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân đã tập trung chỉ đạo và hướng dẫn các cấp Công đoàn trong huyện thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

       Năm 2023 là năm diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, bên cạnh công tác hướng dẫn và chỉ đạo CĐCS, Liên đoàn Lao động huyện đã tích cực chuẩn bị các điều kiện và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Thường Xuân lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028; đồng thời, luôn đặt nhiệm vụ chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ lên hàng đầu và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

        LĐLĐ huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tổ chức Tết Sum vầy, phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 đến các CĐCS trực thuộc. Thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ, tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian; tuyên truyền thực hiện đầy đủ các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với chuyên môn tạo điều kiện cho đoàn viên tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức mọi mặt. Tại Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”  LĐLĐ huyện đã trao 162 xuất quà trị giá 137.700.000 đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Dịp này các CĐCS trong huyện đã tổ chức thăm và tặng 248 xuất quà trị giá 76.800.000 cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị. Dịp Tháng Công nhân LĐLĐ huyện các CĐCS đã trao 134 xuất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị với tổng giá trị 83.200.000 đồng.

       Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức thăm, tặng quà, động viên các đồng chí đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, 9 tháng đầu năm 2023 toàn huyện có 86 đoàn viên được hỗ trợ từ Quỹ Hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hóa với tổng số tiền 253.000.000 đồng. Có 05 đoàn viên được LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ sửa nhà và làm nhà Mái ấm Công đoàn với tổng số tiền 210.000.000 đồng. LĐLĐ huyện tiếp tục rà soát, thẩm định các trường hợp đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đề nghị LĐLĐ hỗ trợ và và kịp thời thăm hỏi, động viên. Ngoài ra, LĐLĐ huyện luôn phối hợp với các đối tác nhằm chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện. 9 tháng đầu năm 2023 LĐLĐ huyện đã ký kết thêm 01 Chương trình thỏa thuận hợp tác phúc lợi cho đoàn viên với Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn giúp đoàn viên được hưởng nhiều ưu đãi khi mua các sản phẩm của Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn

Đồng chí Nguyễn Trọng Năm - Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện trao hỗ trợ đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH South Fame Garments Limited)

Song song với các hoạt động chăm lo, các cấp Công đoàn trong huyện đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động cùng cấp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015của Chính phủ và Thông tư số 01/TT- BNV ngày 13/01/2016 của Bộ nội vụ về hướng dẫn “Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập”; Kết quả có 100% Công đoàn khối hành chính, sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và 75% CĐCS khối doanh nghiệp tổ chức hội nghị Người lao động. Cùng với đó, các CĐCS đã tích cực kết nạp đoàn viên, 9 tháng đầu năm đã phát triển mới được 322 đoàn viên (đạt 80,5%); Các cấp Công đoàn trong huyện tích cực hưởng các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Học tập nâng cao trình  độ  học vấn, nghề nghiệp  đáp  ứng  yêu cầu  hội nhập  và  phát triển”;  tích cực tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến tháng đại dịch Covid-19” đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hoá, phong trào thi đua Công nhân, viên chức, lao động tiên phong xây dựng quê hương Thường Xuân đến năm 2025 thoát khỏi huyện nghèo, năm 2030 đạt chuẩn huyện nông thôn mới; hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030.

Đồng chí Nguyễn Trọng Năm - Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện tặng hoa và chúc mừng trường Mầm non Xuân Dương tại Hội nghị Viên chức, người lao động năm học 2023-2024 )

       Có thể khẳng định, công tác chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ tại các cấp Công đoàn huyện Thường Xuân được luôn được chú trọng và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc động viên, chia sẻ và đồng hành cùng đoàn viên, CNVCLĐ, đặc biệt là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Điều đó ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn Việt Nam trong việc đại diện, bảo vệ và chăm lo cho người lao động. Đồng thời tạo niềm tin lớn cho đoàn viên, NLĐ, góp phần ngày càng tập hợp, thu hút đông đảo người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Ngô Thị Vân Anh – Chuyên viên LĐLĐ huyện

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa