Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 1210

    Đã truy cập: 2823267

Cán bộ viên chức, người lao động Trường Đại học Hồng Đức tham gia lớp Huấn luyện nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023

Thực hiện Quy chế phối hợp, Kế hoạch Công tác giữa công đoàn Trường và chuyên môn năm học 2023-2024 về việc Huấn luyện nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ định kỳ năm 2023 (PCCC&CNCH). Để đảm bảo khả năng xử lý tình huống, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra cháy, nổ xảy. Trong 02 ngày 29, 30/9/2023, Công đoàn trường, đề xuất tham mưu cho Nhà trường phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Thanh Hoá, tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 40 CBVC-NLĐ là lực lượng nòng cốt trong công tác PCCC&CNCH của Nhà trường.

       Tham dự khoá huấn luyện có các báo cào viên: Thiếu tá Nguyễn Văn Lượng - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa, cán bộ phụ trách cơ sở; Thượng úy Nguyễn Trọng Nhạc, Đội Công tác chữa cháy và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Lê Văn Hà, Chủ tịch Công đoàn trường, các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Đội PCCC&CNCH cơ sở và đông đảo các học viên đại diện cho CBVC, NLĐ trong Nhà trường.

Thượng úy Nguyễn Trọng Nhạc, Đội Công tác chữa cháy và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa báo cáo viên triển khai nội dung khoá huấn luyện

       Tại lớp huấn luyện các học viên đã được phổ biến, cập nhật thông tin, diễn biến, phân tích, đánh giá nguyên nhân, tình hình cháy nổ trên thế giới cũng như trong nước và trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá trong thời gian gần đây và những biện pháp ngăn chặn, phòng tránh. Đồng thời, lớp huấn luyện cũng đã hệ thống lại các quy định của Pháp luật; Nghị định; Thông tư; các văn bản quy định về quản lý công tác PCCC&CNCH; trong đó nhấn mạnh và nêu bật những nội dung đã được sửa đổi, bổ sung những quy định nhằm hợp lý hơn, ưu việt hơn về công tác PCCC&CNCH; Củng cố kiến thức cơ bản về công tác PCCC&CNCH; Ôn luyện lại tính năng, tác dụng, phương pháp kiểm tra, cách bảo quản và sử dụng một số phương tiện, dụng cụ chữa cháy thông dụng và một số biện pháp phòng cháy và chữa cháy cơ bản.

Các học viên tham gia khoá huấn luyện

       Cùng với đó, các cán bộ của Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thanh Hoá đã tập huấn công tác cứu nạn, cứu hộ cho các học viên tham gia khoá học như: Phạm vi, nguyên tắc hoạt động của cứu nạn, cứu hộ; cơ chế phối hợp giữa các lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ; các tình huống cơ bản trong hoạt động cứu nạn, cứu hộ; triển khai tổ chức cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn đối với các sự cố, tai nạn xảy ra; tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng cứu nạn, cứu hộ; tuyên truyền hướng dẫn kiến thức về công tác cứu nạn, cứu hộ cho cơ sở. Các học viên đã được thực hành các động tác kỹ thuật tiếp cận đám cháy; sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt các đám cháy; dải vòi chữa cháy, phun nước tiêu điểm; di chuyển, thoát nạn trong môi trường nhiều khói; thoát nạn trong không gian hạn chế;….

Học viên tham gia diễn tập các động tác kỹ thuật trong PCCC&CNCH

       Thông qua lớp huấn luyện đã giúp nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng thực hành về công tác PCCC&CNCH cho cán bộ giảng viên của Nhà trường. Các học viên này sẽ những hạt nhân tích cực khi trở về đơn vị làm công tác tuyên truyền, huấn luyện giúp đảm bảo công tác PCCC&CNCH trong đơn vị, tuyệt đối không để xảy ra sự cố cháy nổ trong Trường ĐH Hồng Đức từ đó góp phần tạo dựng một môi trường làm việc, học tập, rèn luyện xanh - sạch - đẹp; an toàn, thân thiện cho CBVC-NLĐ và Học sinh sinh viên./.

Duy Thắm

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa