Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 23

    Hôm nay: 1005

    Đã truy cập: 2823062

BCH Công đoàn trường mầm non Định Hải phối hợp với chuyên môn đồng cấp, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2023.

Thực hiện Kế hoạch số 07/KH-LĐLĐ ngày 26/9/2023 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Yên Định về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Cán bộ, đoàn viên tham gia trồng cây xanh

       BCH Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên công đoàn về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học. Tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

       Với chủ đề “Chung tay hành động cho Thế gới sạch hơn” Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức rất nhiều hoạt động trong đơn vị như: phát quang hành lang đường đi vào trường, dọn vệ sinh sạch sẽ, cắt tỉa cây cảnh trong vườn để tạo môi trường thoáng đãng, trồng thêm cây cảnh ở 2 bên đường đi vào trường, trồng cây ở vườn thiên nhiên của bé để tạo môi trường sáng- xanh- sạch đẹp.

       Phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức tốt Hội thi làm đồ dùng đồ chơi từ phế liệu giữa các nhóm lớp với nhau. Để tham gia hội thi được tốt giáo viên các nhóm lớp đã kêu gọi, huy động phụ huynh lớp mình ủng hộ, quyên góp các phế liệu từ chai lọ nhựa để làm cây ăn quả, cây hoa, con vật, ngôi nhà…, bìa cattong, túi nilon đã qua sử dụng để làm thành những bông hoa đẹp… 100% các nhóm lớp làm đồ dùng đồ chơi và tuyên truyền với thông điệp nói không với việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy. GV đã cùng với học sinh tận dụng bìa cattong, vỏ hộp bánh kẹo để tạo thành những chiếc túi đựng đồ rất thân thiện với môi trường. Có 9/9 nhóm lớp (đạt tỉ lệ 100%) tham gia Hội thi làm đồ dùng đồ chơi từ phế liệu. Kết quả: có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích. Thông qua cuộc thi này, các nhóm lớp đã biến rất nhiều “rác thải” thành những “bông hoa”, những sản phẩm đẹp phục vụ cho việc dạy và học, làm phong phú thế giới đồ dùng đồ chơi của trẻ, vừa tiết kiệm được kinh phí mua sắm đồ chơi và vừa bảo vệ được môi trường, giảm thiểu tối đa bỏ rác thải nhựa ra môi trường.

       Hàng tuần Công đoàn tổ chức cho toàn thể đoàn viên ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom phân loại rác thải, khơi thông cống rãnh.

       Đặc biệt vào ngày 30/9/2023 vừa qua Công đoàn đã tổ chức Ngày thứ 7 tình nguyện. 100% CBĐV công đoàn tham gia trồng và chăm sóc cây xanh dọc 2 bên tuyến đường liên xã góp phần tạo điểm nhấn cho xã nhà.

       Thông qua các hoạt động này đã giúp CBĐV công đoàn, nhân dân hiểu rõ và tuyên truyền tốt hơn về lợi ích của chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2023 hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn.

                                        PhạmThị Huyền - CTCĐ trường mầm non Định Hải

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa