Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 272

    Đã truy cập: 2387129

UBKT Liên đoàn Lao động huyện Nga Sơn thực hiện kiểm tra Công đoàn cơ sở.

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ LĐLĐ huyện, Ngày 27, 28/9/2023 Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nga Sơn đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành điều lệ công đoàn Việt Nam, công tác quản lý thu-chi tài chính Công đoàn 9 tháng năm 2023 và Giám sát một số nội dung theo Quyết định 833/QĐ-TLĐ ngày 17/4/2018 của Tổng LĐLĐ Việt Nam tại 04 công đoàn cơ sở là Trường mầm non Nga Thạch, trường mần non Nga Thành, trường THCS Nga Bạch, trường Tiểu học Nga An.

Toàn cảnh buổi kiểm tra CĐCS

       Tại các đơn vị được kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã nghe đại diện Ban Chấp hành công đoàn cơ sở báo cáo kết quả thực hiện đối với từng nội dung kiểm tra. Qua kiểm tra, các CĐCS chấp hành nghiêm các quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam; triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị và các quy định của tổ chức Công đoàn, sau Đại hội CĐCS bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội, chủ động trong việc xây dựng các quy chế: Quy chế hoạt động của BCH CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028 và các quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ; phối hợp, tổ chức thực hiện các hoạt động công đoàn, phân công công việc cụ thể cho từng thành viên BCH CĐCS; ban hành các chương trình, kế hoạch, triển khai tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Ban Chấp hành công đoàn chủ động, nghiêm túc triển khai các phong trào thi đua như: Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, phối hợp với chính quyền chuyên môn để bảo vệ quyền lợi cho công chức và người lao động. 

        Kiểm tra công tác quản lý tài chính, tài sản công 9 tháng năm 2023, CĐCS đã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị, mở các loại sổ sách, chứng từ kế toán. Việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động như tiền lương, tiền thưởng và các chế độ khác cho người lao động đầy đủ, kịp thời; thường xuyên quan tâm đến cải thiện điều kiện làm việc của đoàn viên công đoàn, tổ chức thăm hỏi khi ốm đau, hiếu, hỉ; rà soát đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc bị mắc bệnh hiểm nghèo đề nghị Công đoàn cấp trên trợ cấp thăm hỏi kịp thời từ đó tạo niềm tin cho đoàn viên công đoàn an tâm công tác, góp phần thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

       Giám sát đối với tập thể Ban chấp hành CĐCS theo Quyết đinh 833/QĐ-TLĐ ngày 17/4/2018 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. CĐCS đã thực hiện các nguyên tắc tổ chức, hoạt động có hiệu quả, xây dựng quy chế làm việc, chế độ công tác, luôn giữ gìn đoàn kết nội bộ. Thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức, thực hiện Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị, quyết định và các quy định, quy chế của tổ chức công đoàn. Ban hành các văn bản theo chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của tổ chức công đoàn.

      Tuy nhiên qua kiểm tra, Đoàn cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục và bổ sung như:  vẫn còn một số văn vản lưu trữ chưa khoa học, việc xây dựng và ban hành Quy chế hoạt động toàn khóa của Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ còn chưa đảm bảo theo quy định.

       Đoàn kiểm tra đề nghị các CĐCS được kiểm tra tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục hạn chế, thiếu sót mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra, đồng thời định hướng một số giải pháp cho đơn vị, tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện.

 Nguyễn Thị Minh - LĐLĐ huyện Nga Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa