Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 69

    Hôm nay: 2200

    Đã truy cập: 2818149

Như Xuân: Thầy giáo mầm non 27 năm tận tụy với nghề

Thầy giáo Vi Văn Dương trường mầm non xã Thanh Quân huyện Như Xuân là một trong 10 thầy giáo mầm non ở huyện Như Xuân. 27 năm trong nghề với nhiều kinh nghiệm, tình yêu nghề, yêu trẻ, thầy Dương đã dạy dỗ bao thế hệ lớp mầm và cũng nhận được không ít bằng khen, giấy khen, giải thưởng từ cấp bộ đến cấp cơ sở.

Thầy giáo Vi Văn Dương đang tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường xây dựng nhà trường Xanh- Sạch- Đẹp cho các em học sinh

       Năm 1996 thầy Dương tốt nghiệp trung cấp ngành sư phạm mầm non và xin dạy hợp đồng tại trường mầm non xã Thanh Quân, mặc dù mới ra trường điều kiện kinh tế gia đình hết sức khó khăn, lương thấp nhưng với tình yêu thương, tâm huyết với nghề cũng như kiến thức đã được trang bị ở Trường sư phạm. Bằng tất cả nghị lực thầy đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Thầy đang chăm lo bữa ăn cho trẻ

Chia sẻ về nghề, thầy Dương cho biết: Làm giáo viên mầm non phải kiên trì, yêu nghề, yêu trẻ. Bởi đặc thù công việc giáo viên mầm non là chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ phải tỉ mỉ, khá vất vả, thời gian kéo dài từ 6h30 đến 17h30, hướng dẫn trẻ từng ly từng tý, từ miếng ăn, giấc ngủ, việc vệ sinh, uốn nắn từng lời nói... Câu nói “giáo viên mầm non đa tài” vì làm được rất nhiều việc quả không sai, việc gì thầy Dương cũng làm rất thành thạo. Đặc biệt là những giờ học hát, múa, lớp của thầy Dương rất sôi động. Thầy Dương đàn hay, múa dẻo và cũng rất khéo léo, thuần thục chải đầu, buộc tóc cho các bé gái với nhiều kiểu tóc xinh xắn. Nhiều bé gái ở nhà không chịu buộc tóc, chỉ chờ đến lớp thầy buộc cho.

Bên cạnh việc chăm sóc trẻ, thầy Dương rất chú trọng việc giáo dục trẻ. Mỗi hành động, lời nói, việc làm của thầy, cô giáo luôn là tấm gương để trẻ noi theo, vì thế thầy Dương luôn cố gắng rèn luyện bản thân trở thành tấm gương luôn chỉn chu, gần gũi với trẻ, với các phụ huynh; hiểu tính cách của từng trẻ trong lớp để có cách dạy dỗ phù hợp. “Hiếm khi thấy thầy nổi cáu với các con” - đó là nhận xét về thầy Dương của các cô giáo đồng nghiệp.

Với hơn 17 năm làm Chủ tịch công đoàn trường, 7 năm làm Phó bí thư chi bộ. Trong những năm qua thầy Dương đã đạt được nhiều thành tích như danh hiệu lao động tiên tiến cấp huyện. Công đoàn ngành giáo dục tặng giấy khen, Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen, Liên đoàn lao động huyện tặng Giấy khen và nhiều phần thưởng cao quý khác, đó là thành tích vô cùng xứng đáng giành cho một thầy giáo đầy tài năng và tâm huyết với nghề.

Bám trụ 27 năm từ ngày đi dạy với “lương” trả bằng gạo, cho đến nay là hơn 12 triệu đồng/tháng, song với thầy Dương tấm lòng yêu trẻ, cống hiến cho nghề là quan trọng nhất. Cô giáo Lương Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thanh Quân, huyện Như Xuân chia sẻ: Thầy Dương, là một giáo viên có năng lực chuyên môn, tâm huyết với nghề, say mê công việc, có năng khiếu nghệ thuật, khả năng sư phạm tốt. Ngoài thầy Dương, trường Mầm non Thanh Quân huyện Như Xuân còn có 3 giáo viên nam khác, trong đó có thầy và một thầy giáo khác dạy ở  điểm trường lẻ. Hiểu được nỗi vất vả của bà con và cả khao khát được đến trường của con trẻ vùng khó, các thầy luôn nỗ lực trong công tác dạy học, tự tay chăm sóc các bé từng bữa ăn, giấc ngủ, tranh thủ thời gian rảnh làm đồ chơi cho các con, soạn giáo án… Mỗi ngày trôi qua, các thầy càng yêu mến trẻ và gắn bó với nghề hơn.Trong công việc thầy Dương luôn cần mẫn, chăm chút cho học sinh chu đáo, bảo quản lớp học sạch sẽ, chỉn chu...

Những ánh mắt nụ cười của trẻ thơ, niềm vui của các phụ huynh vào giờ đón trẻ, chính là động lực để những người thầy nuôi, dạy trẻ tiếp tục cống hiến cho ngành giáo dục huyện Như Xuân.

                                               Đoàn Lưu – LĐLĐ huyện Như Xuân 

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa