Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 85

    Hôm nay: 1764

    Đã truy cập: 2817713

Thanh Hóa tạm xếp thứ hai cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”

Thời điểm hiện tại, tỉnh Thanh Hoá đã có trên 36 nghìn người đăng ký tham gia cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”, xếp vị trí thứ hai.

Đồng chí Nguyễn Minh Cảnh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá cho biết, ngay sau khi có kế hoạch triển khai cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản quán triệt, triển khai thực hiện tới các cấp công đoàn.

Theo đó, đơn vị chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên truyền, vận động các cấp công đoàn vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng, tham gia, lan tỏa sâu rộng cuộc thi; phấn đấu ít nhất có từ 90% đoàn viên, người lao động trở lên trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và 100% cán bộ công đoàn các cấp tham gia cuộc thi.

"Kết quả cuộc thi là tiêu chí căn cứ xét thi đua khen thưởng năm 2023”, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho hay.

Buổi hướng dẫn tham gia Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” của Công đoàn Trường THCS Hoà Lộc (huyện Hậu Lộc) - Ảnh: CĐCC

Kết quả, tính đến 19 giờ ngày 20/11/2023, tỉnh Thanh Hoá đã có trên 36 nghìn lượt người tham gia cuộc thi, xếp thứ hai toàn quốc.

Một số công đoàn cấp trên cơ sở đã có những cách làm sáng tạo, thực hiện tốt việc hướng dẫn đoàn viên, người lao động tham gia đạt kết quả cao, như các đơn vị: LĐLĐ thành phố Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, các huyện Nga Sơn; Hoằng Hóa; Như Xuân; Thiệu Hóa; Hậu Lộc, Công đoàn Giáo dục, Công đoàn Viên chức tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn viên Công đoàn tỉnh Thanh Hóa hào hứng tham gia cuộc thi - Ảnh: CĐCC

Đồng chí Cao Công Thức – Chủ tịch LĐLĐ huyện Hậu Lộc cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, đơn vị đã triển khai cho các công đoàn cơ sở nội dung kế hoạch, nêu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, trách nhiệm của đoàn viên tham gia thi và hướng dẫn cách thức tham gia thi trực tuyến.

Theo đồng chí Cao Công Thức, ngoài việc xác định tham gia thi là cơ hội để mỗi đoàn viên thể hiện được niềm tin, kỳ vọng của mình đóng góp cho sự phát triển của Công đoàn Việt Nam, gửi gắm ý kiến, góp phần cho sự thành công của Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Việt Nam; đây còn là cơ hội để mỗi đoàn viên hiểu biết hơn về lịch sử, sự trưởng thành, đóng góp của tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Xác định lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt đội ngũ giáo viên là nòng cốt tham gia cuộc thi, LĐLĐ huyện Hậu Lộc đã phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện phát động đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 gắn với tham gia cuộc thi.

Các giáo viên tại một trường mầm non trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hưởng ứng Cuộc thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng" - Ảnh: ĐVCC

Trong tuần thứ nhất, LĐLĐ huyện Hậu Lộc thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn, đánh giá, xếp loại chất lượng tham gia cuộc thi của các đơn vị để làm căn cứ đánh giá thi đua.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương – Chủ tịch LĐLĐ huyện Nga Sơn chia sẻ: “Chúng tôi xác định rõ đây là một đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, từ đó triển khai quyết liệt đến công đoàn cơ sở và đoàn viên, hướng dẫn chi tiết, cụ thể cách làm bài dự thi cho từng đoàn viên. Cùng với đó, LĐLĐ huyện cử 01 cán bộ luôn theo dõi kết quả bài thi của các công đoàn, cập nhật kết quả từng giờ, từng ngày để có những giải pháp đôn đốc kịp thời. Với cách làm trên, chúng tôi đã tạo ra sự hăng hái thi đua của các công đoàn cơ sở và cũng mong muốn góp một phần nhỏ bé để đẩy nhanh tiến độ của Công đoàn Thanh Hóa, luôn là đơn vị đứng top đầu toàn quốc”.

Nguyễn Huế - Ban Tuyên giáo - Nữ Công

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa