Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 65

    Hôm nay: 2074

    Đã truy cập: 2818023

Công nhân viên chức lao động huyện Hà Trung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” các cấp công đoàn trong huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ( CNVCLĐ); đã được cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng tích cực. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, tạo sự lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cụ thể là thực hiện phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động tiên phong, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng”giai đoạn 2021-2030.

Trong đó, chú trọng việc đổi mới phong cách, tác phong, lề lối làm việc nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức “chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả”; xây dựng đội ngũ công nhân lao động tiến bộ, hiện đại làm việc “năng suất, chất lượng, hiệu quả”.

Hoạt động thể thao rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác Hồ

Nhiều mô hình thi đua học và làm theo Bác có hiệu quả, đang được nhân rộng như: Mô hình “Kỷ cương, liêm chính, sáng tạo” (Công đoàn cơ quan tòa án, Viện kiểm sát nhân dân”; Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” (Công đoàn xã Hà Sơn, Hà Lai), “Dạy tốt, học tốt”(Công đoàn trường tiểu học Hà Châu, Công đoàn trường THCS Lý Thường Kiệt); “Xây dựng môi trường thân thiện” (Công đoàn công ty TNHH giầy Venus Việt Nam”; “Bếp ăn – sức khỏe người lao động” (Công đoàn công ty TNHH THN Autoparst Việt Nam”; “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” (Công đoàn xã Hà Ngọc, Hà Giang, Hà Vinh)…

Thông qua các phong trào thi đua, các mô hình tiêu biểu đã có trên 5.000 ý tưởng, sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn có hiệu quả làm lợi hàng tỷ đồng cho địa phương và doanh nghiệp.

Đặc biệt, bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện phấn đấu xây dựng huyện đạt tiêu chí chuẩn huyện nông thôn mới  trong năm 2023,  các cấp công đoàn và cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, phát huy dân chủ xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững chắc. Tích cực tham gia hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”, “Vì cuộc sống xanh”, “Vì môi trường thân thiện” ở các khu dân cư... Mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trên từng vị trí công việc của mình đều nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, phấn đấu xây dựng các “hình mẫu” cho cơ sở học tập và làm theo, đảm bảo các chủ trương của huyện đến với cơ sở hiệu quả, thiết thực với đời sống nhân dân.

 Qua các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo đoàn viên, CBCC tham gia hưởng ứng qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác được các cấp, các ngành ghi nhận, biểu dương khen thưởng tại hội nghị sơ kết 3 năm (2021-2023) thực hiện Kết luận 01-KL/TW có 78 tập thể, 260 cá nhân là đoàn viên công đoàn được khen thưởng.

Thông qua các phong trào học và làm theo Bác mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn đều đã thể hiện được những phẩm chất của người cán bộ là công bộc của dân: không ngừng cầu thị sự tiến bộ trong học tập, đặc biệt là học trong thực tiễn, tận tâm, tận lực với công việc, làm việc với tinh thần tự giác, có tác phong công nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật cao, giao tiếp và ứng xử văn minh…đây là động lực thúc đẩy hoàn thành xuất sắc nhiệm của cơ quan, đoan vị, doanh nghiệp và cũng là nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả vì nhân dân phục vụ

Có thể khẳng định, mỗi một phong trào thi đua yêu nước đều có đặc điểm riêng, gắn với từng chức năng, nhiệm vụ của các tổ công đoàn, hiệu quả mà các phong trào đem lại không chỉ là hiệu quả về mặt chuyên môn mà còn thể hiện khả năng, vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên,CNVCLĐ , góp phần cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể nhất, thiết thực nhất. Bên cạnh những kết quả  đạt được, song so với yêu cầu của thực tiễn  việc học và làm theo Bác còn rất khiêm tốn, một số việc chưa rõ nét, chọn nội dung thực hiện còn lúng túng chưa sát với tình hình thực tiễn.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục hạn chế  trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới các cấp công đoàn trong huyện sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa tới công tác học tập, nghiên cứu, vận dụng linh hoạt, sáng tạo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào hoạt động Công đoàn và các phong trào thi đua yêu nước. Xác định rõ việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XII) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục của tổ chức Công đoàn, của mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hoạt động của BCH Công đoàn gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng Đảng và Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua mà trọng tâm là phong trào lớn: “Công nhân, viên chức, lao động tiên phong, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Hà Trung văn minh, thịnh vượng”, xây dựng nhiều mô hình “ Làm mẫu” để các cấp Công đoàn học tập và làm theo. Kịp thời động viên, khen thưởng, nhân rộng những mô hình hay, những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, gương “Người tốt việc tốt” nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp Công đoàn.

Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn nhất là cán bộ Công đoàn cơ sở “vừa hồng vừa chuyên”, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; Đổi mới phương thức hoạt động của các cấp công đoàn trên địa bàn huyện sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội XX Công đoàn tỉnh Thanh Hóa và Đại hội IX  Công đoàn huyện nhiệm kỳ 2023 -2028 đi vào cuộc sống.

 Phạm Thị Minh - Chủ tịch LĐLĐ huyện

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa