Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 80

    Hôm nay: 3477

    Đã truy cập: 2810336

Công nhân viên chức huyện Lang Chánh chung tay xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn huyện Lang Chánh đang tích cực tham gia đóng góp tiền, ngày công lao động giúp các xã trên địa bàn huyện sớm hoàn thành các tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới góp phần nâng cao đợi sống cho nhân dân trong huyện.

Tân Phúc là một trong những xã phấn đấu về đích nông thôn mới (NTM) trong năm 2023 theo kế hoạch của huyện Lang Chánh. Tại thời điểm này, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Phúc đang gấp rút thực hiện các tiêu chí còn lại để “cán đích” NTM theo đúng kế hoạch. Để thực hiện điều đó, xã Tân Phúc xác định mục tiêu cốt lõi trong xây dựng NTM chính là nâng cao đời sống người dân; xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện để Nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa phù hợp với điều kiện khí hậu, thời tiết, thổ nhưỡng của địa phương; hỗ trợ, giúp người dân tiếp cận các nguồn vốn, tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ đó, nhiều lao động có việc làm, thu nhập ổn định và đến nay, thu nhập bình quân của xã đạt 31,2 triệu đồng/ người/ năm.

Liên đoàn Lao động huyện trao nhà “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ đoàn viên khó khăn.

Một trong những điểm sáng trong xây dựng NTM ở xã Tân Phúc là phong trào chung tay xây dựng các công trình phúc lợi được đông đảo người dân hưởng ứng. Công nhân, viên chức công chức trên địa bàn xã và toàn huyện đã chung sức, đồng lòng, ủng hộ về tiền, ngày công lao động, từ đó xã đã rút ngắn thời gian hoàn thành các tiêu chí. Đến nay, tất cả các thôn đều có nhà văn hóa khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị. Các tuyến đường giao thông liên thôn, nội thôn đã được bê tông hóa; nhiều nhà mới được xây dựng khang trang sạch đẹp, tỷ lệ nhà tạm, dột nát giảm 1 - 2%/năm.

Ông Lê Văn Phú, Chủ tịch UBND xã Tân Phúc cho biết: “Trong quá trình thực hiện kế hoạch về đích nông thôn mới trong năm 2023, đối với xã Tân Phúc, ngoài sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng tình ủng hộ của bà con nhân dân, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của tỉnh, huyện. Đặc biệt, huyện Lang Chánh đã phát động các phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, lực lượng cán bộ công chức, viên chức và lực lượng vũ trang của huyện đã trực tiếp xuống tham gia tại địa bàn thực hiện các tiêu chí nông thôn mới giúp dân làm đường giao thông nông thôn, làm nhà văn hóa... "

Điều đáng ghi nhận, với sự lao động hăng say nhiệt tình, trách nhiệm, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện; các tổ chức, đoàn thể và nhân dân huyện Lang Chánh đã giúp các thôn, bản trên địa bàn toàn huyện đang dần hoàn thiện các công trình như đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa… Qua đó tạo đà để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại các xã, thị trấn trên toàn huyện.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: "Xác định chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM có ý nghĩa quan trọng và lâu dài, cần sự chung sức và quyết tâm của cả cộng đồng, thời gian qua, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tuyên truyền, vận động công nhân, viên chức, lao động tham gia thực hiện cải cách hành chính, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa; thực hiện các công trình góp phần làm đẹp cảnh quan, bảo vệ môi trường… Nêu cao ý thức trách nhiệm đi đầu trong vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM… Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tạo sự đồng bộ trong công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương".

Cùng với các hoạt động hỗ trợ khác, nhằm góp phần thực hiện tiêu chí giảm nghèo tại địa phương, hằng năm, LĐLĐ huyện đều chỉ đạo các công đoàn cơ sở khảo sát đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để xem xét hỗ trợ. 5 năm qua, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ 46 đoàn viên làm mới và sửa nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 1 tỷ 693 triệu đồng. Tích cực tham gia ủng hộ các Quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam”, “Vì người nghèo”, chăm lo gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Đến nay, huyện Lang Chánh đã có 2 xã được công nhận NTM, 1 xã phấn đấu được công nhận NTM năm 2023, còn lại các xã đều đạt từ 8-10 tiêu chí NTM. Toàn huyện phấn đấu thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2025 và đến năm 2030 trở thành huyện khá trong khu vực miền núi. Để góp phần thực hiện mục tiêu này, các cấp công đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong việc tham gia xây dựng NTM; từ đó, phát huy tốt hơn nữa vai trò của đoàn viên công đoàn trong tham gia xây dựng NTM.

Lê Linh - Liên đoàn Lao động huyện Lang Chánh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa