Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 58

    Hôm nay: 8979

    Đã truy cập: 2815838

CBCC đoàn viên khối cơ quan hành chính thị xã Bỉm Sơn tích cực trong cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, chuyên nghiệp, hiện đại và tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thị xã.

Thị xã Bỉm Sơn, đô thị công nghiệp nằm ở phía Bắc tỉnh Thanh Hóa, theo định hướng phát triển giai đoạn 2021-2025 của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, Bỉm Sơn phấn đấu đạt đô thị công nghiệp hạt nhân của trung tâm kinh tế phía Bắc của tỉnh Thanh Hóa.

Với động lực phát triển đưa Bỉm Sơn trở thành thành phố đô thị loại III giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn 2030, chính quyền địa phương đã đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng để phát triển kinh tế xã hội, môi trường, thúc đẩy Bỉm Sơn thành lá cờ đầu trong phát triển kinh tế - xã hội, không chỉ của tỉnh Thanh Hóa mà còn là thành phố công nghiệp kiểu mẫu của đất nước

Hiện nay, tổng số CNVCLĐ trên địa bàn thị xã gần 19.000 người, trong đó CNLĐ trực thuộc LĐLĐ Thị xã Bỉm Sơn đang quản lý 8.950 người với 92 đầu mối CĐCS, còn lại là số CNLĐ trực thuộc công đoàn ngành, công đoàn Trung ương đóng trên địa bàn quản lý.

Trong tổng số CĐCS 92 đơn vị thì khối doanh nghiệp là 48 đơn vị với 7.400 đoàn viên, khối trường học 28 đơn vị với 950 đoàn viên, khối Hành chính sự nghiệp 16 đơn vị với 640 đoàn viên.

Công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Thị xã. Thời gian qua, thị xã Bỉm Sơn đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, từng bước hiện đại hóa nền hành chính. Đặc biệt, tại Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định CCHC là một trong 2 khâu đột phá của nhiệm kỳ.

Nhận thức tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC), những năm qua,  LĐLĐ thị xã đã triển khai nhiều hoạt động, nhằm giáo dục vận động đội ngũ CBCCVC tham gia cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC), từng bước giảm phiền hà cho các tổ chức, người dân và doanh nghiệp, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan hành chính trên địa bàn.

Ban Thường vụ LĐLĐ phối hợp với UBND Thị xã, các ban ngành chỉ đạo, tổ chức hội thi "Tìm hiểu Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức và CCHC Nhà nước” thu hút đông đảo CBCCVC tham gia. Tổ chức tập huấn, triển khai các văn bản có liên quan của Nhà nước về CCHC đến các cán bộ CĐCS; triển khai, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị, thông qua hội nghị CBCCVC hàng năm. Đặc biệt, các CĐCS đã vận động CBCCVC thực hiện nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyên môn; đề cao tính hiệu quả, tính thiết thực của các phong trào thi đua, nhất là các phong trào có tác động trực tiếp đến CCHC. Động viên và tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn trau dồi đạo đức cách mạng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, phong cách ứng xử, nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu của công việc, tạo sự hài lòng, tin tưởng cho người dân, doanh nghiệp.

Theo đó,  đoàn viên CBCC khối UBND Thị xã, các xã, phường, tuy công việc bận rộn, áp lực với nhiều câu hỏi của công dân, song đội ngũ công chức, nhân viên được phân công trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính nơi đây đều giữ thái độ lịch sự, hòa nhã, nhiệt tình hướng dẫn công dân kê khai đúng các thông tin và hoàn thiện đầy đủ giấy tờ cần thiết để giải quyết hồ sơ một cách đơn giản, ngắn ngọn, đúng quy định, mục tiêu hướng đến sự hài lòng của người dân.

Đoàn viên CBCC khối tư pháp, viện kiểm sát, tòa án, thi hành án dân sự có nhiều cố gắng trong thực thi nhiệm vụ; Trong xét xử các vụ án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tranh tụng tại Tòa  theo hướng thực chất, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy định của pháp luật; Các bản án Tòa tuyên cơ bản đảm bảo đúng quy định của pháp luật, vận dụng đúng khi quyết định hình phạt chính, hình phạt bổ sung và các biện pháp tư pháp, không có trường hợp nào xét xử oan, hình phạt và mức án Tòa án phán quyết phù hợp và đúng pháp luật.

Kết hợp tốt việc thực hiện công tác xét xử với tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhằm nâng cao ý thức pháp luật và tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm trong quần chúng nhân dân, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thị xã.

Để thực hiện công tác CCHC hiệu quả, hàng năm, Thị xã đã xây dựng, ban hành kế hoạch CCHC; Chỉ đạo các cơ quan chuyển môn, đơn vị trực thuộc thực hiện đúng theo quy định của Trung ương, của Tỉnh và tình hình thực tiễn về rà soát chức năng, nhiệm vụ và xây dựng quy chế làm việc của các cơ quan, đơn vị khi có quyết định hoặc quyết định quy định lại chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy của cơ quan có thẩm quyền; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, tinh thần trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát CCHC được tăng cường, tiến hành thường xuyên, đột xuất, lồng ghép với kiểm tra công vụ; Kỷ luật, kỷ cương hành chính được chú trọng, chất lượng công vụ được nâng lên; Tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức thể hiện được tính chuyên nghiệp, trách nhiệm cao.

Cùng với đó, Thị xã đã ưu tiên nguồn lực phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, đẩy mạnh các ứng dụng vào thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước trên địa bàn. 100% các cơ quan, đơn vị, các phường, xã có hạ tầng mạng LAN, mạng Internet cáp quang; cài đặt, ứng dụng các phần mềm: Thư điện tử công vụ; Hệ điều hành Quản lý văn bản và hồ sơ công việc, Một cửa điện tử, Theo dõi nhiệm vụ, Chữ ký số.. đáp ứng kịp thời cho công tác chuyên môn đồng thời là cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành và chất lượng tham mưu, giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ được phân công của cán bộ, công chức, viên chức.

Với phương châm “Lấy quyền lợi và sự hài lòng của người dân, các đơn vị tổ chức doanh nghiệp làm thước đo đánh giá kết quả hoạt động trong công tác cải cách hành chính của địa phương”, Thị xã sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi nhiệm vụ; xây dựng “hình ảnh người cán bộ trung thành, tận tụy” góp phần đáng kể vào xây dựng nền hành chính trong sạch, chuyên nghiệp, hiện đại và tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thị xã Bỉm Sơn hiện nay.

Trịnh Thị Diễm Lệ - Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thị xã Bỉm Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa