Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 259

    Đã truy cập: 2801360

Nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Những ngày qua, các cấp công đoàn trên địa bàn Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Các hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động tham gia, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đoàn viên, người lao động, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Một trong những hoạt động đang thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia là cuộc thi trực tuyến "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm giúp cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức hiểu sâu sắc hơn về Công đoàn Việt Nam. Theo thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, tính đến hết ngày 28/11, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đang xếp vị trí thứ hai toàn quốc về số lượt đoàn viên tham gia dự thi với gần 140 nghìn lượt dự thi.

Đúng với tinh thần "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng", hơn 2 tuần qua, đoàn viên công đoàn ở các cơ quan đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Nga Sơn tham gia cuộc thi rất tích cực. Hiện nay, Nga Sơn đang là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về số lượt người tham gia dự thi.

Bà Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Nga Sơn cho biết: "Liên đoàn Lao động huyện quan tâm, chia sẻ cách làm vào các nhóm của cụm thi đua hướng dẫn, coi đây là tiêu chí thi đua của công đoàn các cấp và mỗi đoàn viên công đoàn".

Trong thời gian này, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở. Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 457 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng 26 nhà "Mái ấm Công đoàn" với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng. Sự quan tâm khích lệ của công đoàn cùng sự hỗ trợ kịp thời sẽ giúp cho người lao động yên tâm làm việc, cống hiến và gắn kết hơn với tổ chức công đoàn.

Chị Phạm Thị Thủy, xưởng 2, Công ty TNHH Winner vina chia sẻ: "Nhờ có tổ chức công đoàn, tôi được nhận 50 triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ công đoàn Thanh Hóa đã giúp cho tôi có thêm động lực để làm nhà mái ấm, có nơi ở ổn định, xin cảm ơn tổ chức công đoàn Thanh Hóa".

Cùng với các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, các công đoàn cơ sở đã ra mắt nhiều mô hình mới trong các doanh nghiệp như: Câu lạc bộ bà bầu và nuôi con nhỏ, góc văn hóa công nhân, thư viện xanh, công ty công viên…. Những việc làm của các cấp công đoàn, dù là nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn, giúp cho người lao động có môi trường làm việc tốt hơn, góp phần tạo nên khí thế thi đua trước thềm diễn ra đại hội. Qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống Công đoàn Việt Nam, phát huy trách nhiệm của đoàn viên, người lao động trong xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa