Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 155

    Hôm nay: 3072

    Đã truy cập: 2819021

Công đoàn Công ty TNHH Sakurai phối hợp với Ban giám đốc tổ chức buổi tập huấn công tác phân loại rác thải trong doanh nghiệp.

Sáng ngày 23/12/2023 Công đoàn cơ sở phối hợp với Ban giám đốc Công ty TNHH Sakurai Việt Nam tổ chức buổi tuyên truyền, tập huấn về vấn đề phân loại rác thải trong doanh nghiệp.

Phân loại rác tại nguồn là một chủ trương hoàn toàn đúng đắn bởi rác thải nếu chỉ chôn lấp thông thường sẽ gây rất nhiều lãng phí như: tốn diện tích lớn cho việc xây dựng, chi phí vận hành các bãi chôn lấp; nguy cơ gây ô nhiễm môi trường... Ngoài ra, các nguồn nguyên liệu có thể tái chế như: rác hữu cơ, giấy, nhựa, kim loại… cũng bị vùi chôn trong đất mà theo tính toán phải mất hàng trăm năm sau mới có thể phân hủy. Trong khi đó, việc tái chế rác thải không chỉ có ý nghĩa về mặt môi trường mà còn đem lại lợi ích về kinh tế. Đặc biệt, với lượng hữu cơ lớn trong rác thải sinh hoạt (ước tính khoảng 50 - 70%), đây sẽ là nguồn nguyên liệu dồi dào để sản xuất phân vi sinh, một loại phân rất tốt cho cây trồng và thân thiện với môi trường.

Hơn 200 thành viên của tổ an toàn vệ sinh viên được tập huấn.

Công đoàn và công ty phối hợp tổ chức tập huấn cho hơn 200 thành viên của tổ an toàn vệ sinh viên các tổ, xưởng, bộ phận trong nhà máy như: Không dùng vải vụn để lau chùi tại căng-tin, sau khi ăn xong phải dọn rác trên bàn của mình và phân loại rác trước khi đổ vào thùng rác, thực hiện phân loại rác hữu cơ (thức ăn thừa, vỏ hoa quả,…) và rác vô cơ (vỏ chai nhựa, hộp xốp, thìa đũa nhựa dùng một lần,…) để bỏ vào thùng tương ứng có gắn mác,… Sau giờ ăn trưa sẽ có ủy viên Ban Chấp hành của xưởng đi kiểm tra đánh giá từng tổ đã thực hiện tốt hay chưa để nhắc nhở kịp thời. Đồng thời hướng dẫn cho đội tạp vụ tập kết xe rác đúng nơi quy định, không đổ nước rác xuống rãnh thoát nước mưa để đảm bảo vệ sinh môi trường cảnh quan của công ty. Mỗi cá nhân phối hợp với cộng đồng đẩy mạnh tuyên truyền về phân loại rác tại nguồn, giúp mọi người nhận thức được lợi ích kinh tế và lợi ích xã hội của việc phân loại, thu gom và tái chế chất thải rắn tại nguồn.

Công ty TNHH Sakurai Việt Nam đang hướng đến tiết kiệm tài nguyên, năng lượng; sử dụng nguyên liệu, vật liệu thân thiện với môi trường, năng lượng tái tạo, áp dụng công nghệ chương trình sản xuất sạch, kiểm soát môi trường và các biện pháp giảm thiểu phát sinh chất thải nguy hại. Thông qua các buổi tập huấn, tuyên truyền và những hành động thực tế để bảo vệ môi trường sẽ dần trở thành thói quen và là văn hóa đẹp tại Sakurai.

Thu Trang – Công đoàn công ty TNHH Sakurai Việt Nam

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa