Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 89

    Hôm nay: 3111

    Đã truy cập: 2809970

Liên đoàn Lao động huyện Như Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Ngày 09/1/2024, tại Hội trường Huyện ủy Như Xuân, LĐLĐ huyện tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự hội nghị về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo các Ban của Liên đoàn Lao động tỉnh. Về phía huyện dự có đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các Ban xây dựng Đảng; Văn phòng Huyện ủy; MTTQ, các đoàn thể huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện khóa X; Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc.

       Tại hội nghị báo cáo nêu rõ: Năm 2023, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của LĐLĐ tỉnh, của Ban Thường vụ Huyện ủy, LĐLĐ huyện Như Xuân đã tập trung thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra; đặc biệt là đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở và Đại hội Công đoàn huyện, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đạt 100% kế hoạch; Cũng trong năm, các cấp công đoàn cơ sở trực thuộc đã tích cực, kịp thời thực hiện có hiệu quả các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện, huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ đời sống, chia sẻ khó khăn, hoạn nạn với đoàn viên công đoàn và người lao động, quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của Đoàn viên – NLĐ. Hiện nay tổng số công nhân, viên chức, lao động toàn huyện hiện có 2.073 người. Liên đoàn Lao động huyện có 76 Công đoàn cơ sở. Tình hình việc làm công nhân viên chức lao động ổn định, mức thu nhập bình quân của công nhân, viên chức, lao động là 8.300.000đ, trong đó khối hành chính sự nghiệp là 9.450.000đ/người /tháng.

          Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện tích cực tuyên truyền vận động công nhân viên chức lao động thực hiện phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa trong công nhân, lao động, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”; thực hiện mô hình “Xanh, Sạch, Đẹp” khuôn viên cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp”, các  công đoàn cơ sở đã duy trì, tổ chức tốt công tác vệ sinh môi trường hàng tuần theo kế hoạch.

          Hưởng ứng “Tết Sum vầy- Xuân Bình an” năm 2023, “Tháng công nhân” Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức tặng 82 xuất quà của LĐLĐ tỉnh trị giá 65.100.000đ cho đoàn viên khó khăn, các công đoàn cơ sở đã tổ chức tặng quà tết cho cán bộ đoàn viên tại đơn vị mình với 550 xuất quà cho đoàn viên và các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khan; Các công đoàn cơ sở đã ủng hộ tặng quà cho Tân binh lên đường nhập ngũ; Trao 04 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở trị giá tiền 215 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Liên đoàn Lao động huyện đã đạt được trong năm 2023, đồng thời các đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để Liên đoàn Lao động huyện thực hiện trong thời gian tới: Tập trung tuyên truyền, triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, hành động thực Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Cán bộ công chức, viên chức gương mẫu thực hiện văn hóa công sở; nói không với tiêu cực”. Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; đạt tiêu chí kiểu mẫu. Nâng cao năng lực quản nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng cán bộ, đoàn viên, chất lượng Công đoàn cơ sở. Chăm lo đời sống bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động, phát triển đoàn viên và thành lập các tổ chức công đoàn của các tổ chức doanh nghiệp ngoài nhà nước; tổ chức có hiệu quả chương trình: Tết sum vầy, xuân chia sẻ năm 2024 để không còn ai bị bỏ lại phía sau, không có đoàn viên nào không có Tết.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo huyện Như Xuân trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

           Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho đồng chí Lê Anh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 1 tập thể 2 cá nhân; tặng Bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh cho 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023; tặng Giấy khen của Ban Chấp hành LĐLĐ huyện cho 28 tập thể và 48 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023./.

                                                                   Đoàn Lưu - LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa