Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 320

    Đã truy cập: 2345080

Đoàn viên Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) Ngư Lộc với phong trào thi đua lao động giỏi - lao động sáng tạo và hoạt động Công đoàn

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và hoạt động công đoàn, Quỹ tín dụng nhân dân Ngư Lộc đã mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp và chăm lo đời sống của người lao động.

Quỹ TDND Ngư Lộc có 26 lao động, có chi bộ độc lập với 24 đảng viên. Với đặc thù môi trường kinh doanh tiền tệ trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới và trong nước những năm qua diễn biến phức tạp, khó lường, vì vậy đòi hỏi một đội ngũ lao động giỏi, giàu kinh nghiệm, năng động, sáng tạo trong kinh doanh và thu hút khách hàng. Theo Chủ tịch Cong đoàn cơ sở (CĐCS) Bùi Thị Minh “với mục tiêu phát triển khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, Ban Chấp hành CĐCS và Ban Giám đốc Quỹ đã định hướng và đề ra giải pháp phát triển phong trào thi đua trong đơn vị. Theo đó, CĐCS có trách nhiệm phát động đoàn viên tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua yêu nước và hoạt động Công đoàn; phát hiện, đề xuất, tôn vinh, khen thưởng, nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo trong đơn vị một cách kịp thời”.

Đồng chí Cao Công Thức – UVBCH LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho Công đoàn Quỹ Tín dụng nhân dân Ngư Lộc

Ngay từ đầu năm, Ban chấp hành CĐCS đã cho đoàn viên đăng ký thi đua; khuyến khích đề ra các giải pháp tác nghiệp, hiến kế, các giải pháp kinh doanh linh hoạt phù hợp với thực tiễn của đơn vị. 

Tại Đại hội thành viên Quỹ TDND nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đa số đại biểu tham gia đều đánh giá cao vai trò của Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc, đặc biệt là vai trò của ban Chấp hành Công đoàn, từng cán bộ, đoàn viên, người lao động tại Quỹ. Từng đoàn viên thường xuyên đổi mới phong cách làm việc, giao dịch với khách hàng thể hiện sự phục vụ nhiệt tình, chăm sóc khách hàng chu đáo, mỗi cán bộ, đoàn viên được giao phụ trách từng khu vực để nắm bắt tình hình, tiếp cận khách hàng trong công tác phát triển thành viên tăng trưởng dư nợ cho vay. Đặc biệt thực hiện nghiêm túc phong trào 3 không: “Không gây phiền hà sách nhiễu, không gây khó khăn, không nhận phong bì” đối với thành viên khách hàng đến giao dịch và các quy định của ngành cũng như quy định của Quỹ. Đoàn viên tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức, nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được. Kết quả kết nạp thêm 508 thành viên, nâng tổng số thành viên của Quỹ lên 4130 thành viên; tổng nguồn vốn hoạt động trên 430 tỷ đồng, tăng 240 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ; dư nợ đạt trên 270 tỷ đồng; mức chia lợi tức cổ phần vốn góp của thành viên năm 2023 đảm bảo  là 11,5%/ năm,…

Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn” được BCH chú trọng đổi mới, sáng tạo hình thức và nội dung sinh hoạt công đoàn; đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục đáp ứng công việc và nhu cầu của đoàn viên, lao động. Ban Chấp hành CĐCS công đoàn chủ động tham mưu xây dựng, ban hành Quy chế thực hiện dân chủ tại nơi làm việc, Quy chế đối thoại, Quy chế chi tiêu nội bộ. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên bằng nhiều hình thức phong phú (Thông qua các cuộc họp cơ quan, toạ đàm nhân các dịp kỷ niệm các ngày lễ 8/3, 20/10, họp công đoàn vào hàng quý…) qua đó giáo dục, tuyên  truyền để cán bộ, đoàn viên nắm được các Nghị quyết, quy định, kế hoạch kinh doanh của Quỹ tín dụng, các văn bản pháp luật của nhà nước, và đặc biệt tuyên truyền Nghị quyết công đoàn các cấp, cán bộ đoàn viên của đơn vị luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà Nước, trong nhiệm kỳ không có đoàn viên nào vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ, chấp hành nghiêm nội quy cơ quan…Ngoài ra, cán bộ, đoàn viên còn tích cực tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo - nạn nhân chất độc da cam, chú trọng hơn đến công tác thăm hỏi động viên chia sẻ thành viên nghèo khó khăn, các gia đình chính sách - thành viên gặp nạn, công tác an sinh xã hội, nhân dân và chính quyền địa phương trên địa bàn hoạt động trong nhiệm kỳ lên đến 482.250.000 đồng.

Với những phong trào thi đua trên đã góp phần đưa Quỹ TDND Ngư Lộc là đơn vị có quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong 5 năm qua, đơn vị luôn đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, điển hình tiên tiến của tỉnh được Liên minh hợp tác xã Việt Nam, Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam, Chi cục thuế tỉnh Thanh Hóa tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Tại Đại hội thành viên Quỹ tín dụng, nhiệm kỳ 2024 - 2029, thừa ủy quyền của Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Cao Công Thức - Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao dộng huyện Hậu Lộc đã trao Cờ thi đua dẫn đầu phong trào công đoàn năm 2023 và Bằng công nhận Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2019 - 2023. 

Cao Công Thức - Liên đoàn Lao động huyện Hậu Lộc

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa