Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 65

    Hôm nay: 2042

    Đã truy cập: 2769648

Tết Sum vầy - Quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động ở huyện Như Xuân

Một mùa Xuân nữa lại đến, Xuân đến Tết về là dịp để tất cả mọi người cùng nhau sum vầy, đoàn tụ trong hạnh phúc, yêu thương bên gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng có một gia đình yên ấm để chung vui ngày Tết, không phải ai cũng có điều kiện để sắm một cái Tết đủ đầy, ấm cúng. Vẫn còn đó rất nhiều những hoàn cảnh vô cùng khó khăn do bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, cuộc sống hết sức thiếu thốn. Với tinh thần “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, trong những ngày này, LĐLĐ huyện Như Xuân đang tích cực chỉ đạo các công đoàn cơ sở, tập trung mọi nguồn lực, tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và huyện Như Xuân trao quà cho CNLĐ khó khăn tại chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024

Xác định rõ việc quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ hàng đầu, trọng tâm, thường xuyên của tổ chức Công đoàn, trong những năm qua, LĐLĐ Như Xuân đã tập trung chỉ đạo, phối hợp triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, tổ chức nhiều hoạt động xã hội, nhân đạo hết sức có ý nghĩa, trao hàng trăm suất quà, hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhìn lại năm 2023, hoạt động của tổ chức Công đoàn huyện Như Xuân, tiếp tục được đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động. Hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động trong dịp “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”  năm 2023, “Tháng công nhân” Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức tặng 82 xuất quà của LĐLĐ tỉnh trị giá 65.000.000đ cho đoàn viên khó khăn, các công đoàn cơ sở đã tổ chức tặng quà tết cho cán bộ đoàn viên tại đơn vị mình với 550 xuất quà cho đoàn viên và các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; trao 04 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở trị giá tiền 215 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động huyện Như Xuân luôn quan tâm chỉ đạo công đoàn cơ sở giám sát việc chi trả lương, đóng nộp BHXH, BH thất nghiệp, BHYT và các chế độ, quyền lợi khác cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Qua giám sát cho thấy, trong năm 100% đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp thực hiện chi trả lương và các chế độ BHXH, chế độ phúc lợi, người lao động đúng quy định. Ngoài ra, có nhiều đơn vị, doanh nghiệp còn thực hiện thưởng Tết, các chế độ nghỉ ngơi, dưỡng sức cao hơn, có lợi hơn so với Luật quy định.

Song song với hoạt động chăm lo đời sống vật chất, việc nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động cũng được các cấp công đoàn hết sức quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực như giải bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan nghỉ dưỡng, học tập kinh nghiệm trong và ngoài huyện ... được đoàn viên, người lao động tích cực tham gia, hưởng ứng.

Một trong những hoạt động nổi bật trong dịp “Mừng Xuân, ơn Đảng” được các cấp công đoàn quan tâm, tập trung đó là tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”  tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Trong dịp xuân Giáp Thìn năm 2024, Liên đoàn lao động tỉnh đã trao 70 suất quà với trị giá 1300.000đ trong đó 300.000đ tiền quà và tiền mặt 1000.000đ; trao 120 xuất quà trị giá 500.000đ tiền mặt và trao hỗ trợ sữa chữa 01 nhà Mái ấm công đoàn trị giá 30 triệu đồng. LĐLĐ huyện Như Xuân đã trao trao 30 xuất quà trị giá 15.000.000đ; Hội doanh nghiệp huyện trao 100 xuất quà trị giá 50.0000.000đ; Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Như Xuân: trao 650 xuất quà trị giá 260.000.000đ.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện trao quà tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn cơ sở huyện Như Xuân trao quà tết cho con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Giáp Thìn năm 2024

Ngoài ra, LĐLĐ huyện Như Xuân trực tiếp thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đoàn viên, người lao động bị ốm đau, bệnh tật tại các công đoàn cơ sở với 47 lượt đoàn viên, với số tiền là 38.200.000đ.  Những món quà tuy không lớn nhưng hết sức có ý nghĩa thể hiện trách nhiệm, tình cảm ấm áp của các cấp lãnh đạo, các ban ngành, đơn vị, doanh nghiệp đã kịp thời động viên khích lệ đoàn viên, người lao động khắc phục mọi khó khăn ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, lao động sản xuất.

Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” là hoạt động thường niên hết sức có ý nghĩa, thiết thực, góp phần tích cực cùng cấp ủy chính quyền huyện trong thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm động viên kịp thời cho đoàn viên, NLĐ được vui tết đón xuân. Thông qua chương trình này, các cấp công đoàn mong muốn sẽ tạo được sự lan toả, kết nối yêu thương nhiều hơn để cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội cùng chung tay quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Thông qua các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần ngày càng khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động; tạo động lực để động viên đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời tự nguyện gia nhập tổ chức công đoàn và tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức.

Xuân đến Tết về, đón chào năm mới 2024 với bao sự kỳ vọng những điều tốt đẹp hơn sẽ đến. Các cấp công đoàn huyện Như Xuân quyết tâm “Tận dụng cơ hội, vượt mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, đưa nghị quyết của Đảng và nghị quyết công đoàn vào cuộc sống” thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ; tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh./.

 Đoàn Lưu – LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa