Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 61

    Hôm nay: 2101

    Đã truy cập: 2769707

Công nhân viên chức lao động huyện Như Xuân tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ghi nhớ và thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, trong những ngày đầu xuân mới, các ngành, địa phương trong toàn huyện Như Xuân đã tích cực hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn năm 2024. Các hoạt động được tổ chức rộng khắp với sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân, góp phần lan tỏa ý nghĩa của việc trồng cây, gây rừng, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Như Xuân tham gia trồng cây cùng cán bộ và Nhân dân.

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi, của những ngày đầu xuân, công nhân viên chức lao động huyện Như Xuân đã tích cực tham gia “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn năm 2024.

Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa Xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân” cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, cùng với Nhân dân trong huyện, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện Như Xuân  lại hăng hái tham gia Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, mở đầu cho mùa trồng cây, trồng rừng mới trên địa bàn. Các đơn vị tích cực phối hợp với chuyên môn tổ chức tuyên truyền lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn năm 2024, trồng cây phân tán, trồng rừng, bảo vệ rừng để người dân hưởng ứng và tích cực thực hiện.       

Kế hoạch trồng cây phân tán năm 2024, nhằm cụ thể hóa sáng kiến “Trồng một tỷ cây xanh trong 5 năm tới” của Thủ tướng Chính phủ phát động tại Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV và Nghị quyết số 178/NQ-CP ngày 12/12/2020 của Chính phủ; tuyên truyền, giáo dục mục đích, ý nghĩa của trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng; nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp Nhân dân về tác dụng của rừng, trồng cây phân tán, trồng rừng gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói - giảm nghèo, phát huy vai trò phòng hộ bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu; gắn với chỉ tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững năm 2024 và giai đoạn 2021 - 2025.

Trong năm 2024, toàn huyện Như Xuân phấn đấu trồng 232.000 cây xanh phân tán. Trong đó, tổ chức “Tết trồng cây” Xuân Giáp Thìn khoảng 120.000 cây xanh gồm các loại cây lâm nghiệp, cây ăn quả, cây Osaka và cây hoa ban được trồng tại công sở, trường học, nhà văn hóa, các trục đường giao thông, khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, đất trống đã được quy hoạch trồng cây... Mục tiêu mỗi cán bộ trồng ít nhất 1 cây và mỗi hộ trồng ít nhất một cây và “Trồng cây nào sống cây đó”, không tổ chức hình thức gây tốn kém, lãng phí.

Cán bộ, đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia Tết trồng cây do huyện phát động

Ngay sau Lễ phát động Tết trồng cây, các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân ở tất cả các xã, thị trấn trong huyện Như Xuân đã đồng loạt trồng cây tại các khu công sở, trục đường chính, khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh.

Với sự chủ động, tích cực, sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân, không khí sôi nổi của Tết trồng cây đầu xuân đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của mỗi người dân. Thông qua hoạt động đã lan tỏa ý nghĩa của việc trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh, góp phần tăng tỷ lệ che phủ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái và giảm nhẹ thiên tai, đồng thời thực hiện có hiệu quả Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ.

Đoàn Lưu - LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa