Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 63

    Hôm nay: 2039

    Đã truy cập: 2769645

Đoàn viên CNVCLĐ sáng mãi niềm tin theo Đảng quang vinh

Đảng cộng sản Việt Nam được thành lập ngày 03/02/1930 do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo, bồi dưỡng và phát triển. Đến nay đã là 94 năm. Một Đảng chân chính được người thầy vĩ đại của giai cấp công nhân tập hợp những người con yêu nước trung kiên của dân tộc, đứng lên với mong muốn đi theo con đường của Chủ nghĩa Mac- Lênin và phong trào công nhân tiến bộ trên thế giới để đấu tranh giải phóng dân tộc thoát khỏi chế độ áp bức bóc lột của thực dân, phong kiến, đem lại ấm no, hòa bình, độc lập, tự do, hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam.

       Một chặng đường lịch sử 94 năm gần một thế kỷ qua. Đảng ta và Bác Hồ kính yêu đã lãnh đạo nhân dân ta vượt qua biết bao khó khăn, phong ba, bão táp, chèo lái con thuyền cách mạng, đi hết thắng lợi này đến thắng lợi khác để ngày nay chúng ta đã, đang đến bến bờ hạnh phúc, vinh quang. Trước khi Đảng được thành lập chúng ta cũng đã có các cuộc khởi nghĩa nổi dậy để chống lại thực dân Pháp và chế độ phong kiến nhưng tất cả đều thất bại do chưa có chính đảng lãnh đạo. Từ khi Đảng được thành lập lãnh đạo các phong trào cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc. Chỉ trong vòng 15 năm (từ 1930-1945) Đảng đã lãnh đạo cuộc cách mạng tháng 8 năm 1945 thành công rực rỡ và ngày 02/09/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại quảng trường Ba Đình, công bố với quốc dân, đồng bào cùng nhân dân tiến bộ trên thế giới nước Việt Nam đã hoàn toàn độc lập và dân tộc Việt Nam có quyền được hưởng tự do, độc lập. Một chính quyền non trẻ, một đất nước mới được thành lập, một nền kinh tế nghèo nàn lạc hậu, tài chính trống rỗng, sức mạnh quân sự chỉ dựa vào tinh thần và niềm tin của những người lính là nông dân, công nhân chân đất yêu nước, hết lòng theo đảng, cách mạng và đi theo cụ Hồ. Chính niềm tin đó đã tạo nên sức mạnh vô địch, sức sống mãnh liệt và sự đoàn kết vững mạnh, đã chiến thắng cùng một lúc thù trong, giặc ngoài, giặc đói, giặc dốt, đưa dân tộc Việt Nam đứng lên sánh vai với các cường quốc, năm châu bằng chiến thắng lẫy lừng của Điện Biên Phủ năm 1954.

       Nhưng các thế lực thù địch, phản động không để chúng ta được hưởng hòa bình trên toàn vẹn lãnh thổ. Bắc- Nam tạm thời chia cắt. Đảng ta tiếp tục lãnh đạo Miền Bắc xây dựng chủ nghĩa xã hội, là hậu phương cho tiền tuyến; miền Nam tiếp tục kháng chiến trường kỳ chống lại Đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai. Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đang đi vào những giai đoạn ác liệt và quyết định thắng lợi thì năm 1969 chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã ra đi vào cõi vĩnh hằng là một tổn thất và đau thương vô hạn cho Đảng ta, dân tộc Việt Nam chúng ta; biến đau thương thành hành động, Đảng ta quyết tâm cùng với nhân dân cả nước phải dành thắng lợi cuối cùng và  hơn 20 năm cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, bằng sức mạnh, sự đoàn kết cùng với niềm tin chiến thắng, nhân dân ta một lòng, một dạ đi theo Đảng. Dưới sự lãnh đạo tài tình chiến lược, khoa học của Đảng, ngày 30/04/1975 chiến thắng đã thuộc về chúng ta. Đế quốc Mỹ rút khỏi Miền Nam Việt Nam, Chế độ ngụy quyền Sài Gòn sụp đổ. Đất nước vang lên khúc khải hoàn ca chiến thắng, Nam- Bắc liền một dải, non sôn thu về một mối. Nhưng thời khắc hòa bình chưa được bao lâu, năm 1977 chiến tranh biên giới Tây Nam do Pôn Pốt gây ra. Năm 1979 xảy ra chiến tranh biên giới phía Bắc. Nhưng với kinh nghiệm chiến tranh và lòng tự hào dân tộc Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta vượt qua một cách ngoạn mục. Đất nước hết chiến tranh vào những năm 1984-1985. Năm 1986 tại đại hội lần thứ VI của Đảng, công cuộc đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo đã đem lại nhiều kết quả tốt đẹp. Gần 40 năm đổi mới đất nước ta đã chuyển mình rõ rệt. Từ một nền kinh tế nghèo nàn lạc hậu thời bao cấp đã chuyến thành nền kinh tế tự chủ, kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Một nền kinh tế dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng cho đất nước. Nếu tính thu nhập bình quân đầu người năm 1992 là 140 USD/ người đến năm 2022 là tương đương khoảng 4110 USD/ người, sau 30 năm thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 29 lần, là con số ấn tượng, thuyết phục, con số biết nói. Cụ thể, đời sống của nhân dân từ thành thị đến nông thôn, đồng bằng đến miền núi, biên giới, hải đảo xa xôi cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc được nhân lên. Cơ sở hạ tầng, giao thông, điện, trường trạm, bệnh viện được đầu tư phát triển Với các mục tiêu quốc gia như: Xây dựng Nông thôn mới, Xóa đói giảm nghèo, Phát triển kinh tế xã hội cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số… Đảng ta đã thu được nhiều thắng lợi và kết quả tốt đẹp. Trong các kỳ Đại hội Đảng ta luôn xác định ưu tiên 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hai nhiệm vụ đó sẽ xuyên suốt theo chiều dài lịch sử để đưa đất nước ta trở thành một nước có nền kinh tế phát triển trong khu vực và thế giới cùng với việc bảo vệ vững chắc toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

          Trong thời gian qua, từ cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí đồng bộ, quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ; cùng với sự điều hành của một Chính phủ đổi mới, kiến tạo vì dân, vì doanh nghiệp trong năm 2023 với những thành quả về phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh, kinh tế tăng trưởng đạt trên 5,2% GDP, Quốc phòng được giữ vững, an ninh đảm bảo, chính trị xã hội ổn định là thành tích dâng lên Đảng ta tròn 94 mùa xuân.

          Chúng ta đang sống trong những thời khắc hòa bình, hạnh phúc, bình an vô cùng quý giá. Năm 2024 là năm thứ tư Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và chuẩn cho đại hội nhiệm kỳ mới. Năm 2024 cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII và đại hội Công đoàn các cấp lực lượng đoàn viên CNVCLĐ đã quy tụ sự đoàn kết luôn thể hiện bản lĩnh chân chính nguyện phấn đấu suốt đời đi theo Đảng lãnh đạo và luôn xây dựng Đảng ta trong sạch vững mạnh. Các cấp Công đoàn là đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ người lao động. Trong những năm qua với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp Công đoàn, hàng ngàn căn nhà MÂCĐ, hàng chục triệu suất quà được trao đến tận tay đoàn viên CNVCLĐ để nâng cao đời sống vật chất tinh thần, động viên đoàn viên CNVCLĐ yên tâm công tác, lao động sản xuất, thi đua yêu nước bằng những hành động và việc làm cụ thể, góp phần ổn định tư tưởng chính trị, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội để thực hiện nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp về khát vọng phát triển đất nước ngày một phồn vinh, hạnh phúc.

       Đoàn viên CNVCLĐ luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ta và vươn lên bằng ý chí và sức mạnh đại đoàn kết cùng với toàn dân tộc, quyết tâm đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

       Đất nước chúng ta đã và đang nâng cao vị thế trên trường quốc tế cũng như trong khu vực đó là do Đảng luôn giữ được niềm tin mãnh liệt sắc son với giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Đảng luôn vì dân và dân nguyện bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ đến cùng. Đảng hiểu dân, dân tin Đảng, cùng nhau xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh. Sáng mãi một niềm tin chân lý vào Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu./.

Nguyễn Trọng Năm - Liên đoàn Lao động Thường Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa