Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 22

    Hôm nay: 4153

    Đã truy cập: 2820102

Liên đoàn Lao động huyện Yên Định thực hiện tốt chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Yên Định đến nay đã có 137 công đoàn cơ sở trực thuộc với 22.047 công nhân viên chức lao động, trong đó đoàn viên là 21.016 người. Trong thời gian qua các cấp công đoàn trong huyện đã thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, thực hiện tốt chương trình phúc lợi đoàn viên.

Hàng năm, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với chuyên  môn đồng cấp và lãnh đạo  cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hội nghị công chức, viên chức, hội nghị người lao động đạt  và  vượt chỉ tiêu đề ra. Các CĐCS đã xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, các CĐCS khối doanh nghiệp ký thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động. Các cấp công đoàn đã chủ động trong  công tác nắm tình hình đời sống, việc làm của CNVCLĐ;  công đoàn huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan  kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật công đoàn, việc đóng bảo hiểm xã  hội, bảo hiểm y tế cho đoàn viên, người lao động…Bình quân mỗi  năm có 8  đến 10 doanh nghiệp được kiểm tra, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Lãnh đạo Công đoàn trao hỗ trợ quà cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán 2024

Để đảm báo  đời sống, thu nhập,  việc làm và  an toàn vệ sinh lao  động, các cấp công đoàn trong huyện, nhất là khối doanh nghiệp đã triển khai thực hiện chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Đến nay đã có  100% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký kết Thỏa ước lao động tập thể, 100% doanh nghiệp xây dựng thang bảng lương theo đúng quy định. Liên đoàn lao động huyện đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức xây dựng, củng cố mạng lưới  An toàn vệ sinh viên.

Liên đoàn Lao động huyện cũng đã tập trung chỉ đạo các Công đoàn  cơ sở triển khai đồng bộ, thiết thực các hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Hàng năm tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân, tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động”, tham gia “Chợ tết công đoàn” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức…Chỉ tính chương trình “Tết sum vầy- Xuân gắn kết” năm 2023 và “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” năm 2024 số đoàn viên, người lao  động có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà là  hơn 1300 người với tổng số tiền được hỗ trợ là gần 1 tỷ đồng. Chương trình “Tháng công nhân, tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2023 số đoàn viên trao hơn 300 suất  quà với tổng số tiền là 250 triệu đồng.

Trong dịp tết Nguyên đán năm 2023 và năm 2024, các  CĐCS đã tặng quà cho 22.047 đoàn viên, người lao động với các suất quà trị giá 200.000 đến 300.000 đồng, tổng trị giá là gần 12 tỷ đồng.

Liên  đoàn Lao động huyện tiếp tục triển khai “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao  động”, LĐLĐ huyện đã ký thỏa thuận hợp tác với Hợp tác xã  dịch vụ nông nghiệp xã Định Tiến, theo đó đoàn viên, người lao động được mua gạo sản xuất theo phương pháp hữu cơ với  giá ưu đãi. Công đoàn huyện còn triển khai các  chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác của LĐLĐ tỉnh  với các công ty để  đoàn viên, người lao động trong huyện được  cận với việc mua hàng chất lượng tốt nhưng giá rẻ hơn gía thị trường.

Trong năm 2022 và năm 2023 Liên đoàn  Lao động huyện đã tích cực làm hồ sơ đề nghị quỹ “Hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ công đoàn Thanh Hóa” hỗ trợ cho Đoàn viên khó khăn làm nhà ở và hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên có thân nhân ốm đau, bệnh tật, số người được hỗ trợ làm nhà Mái ấm Công đoàn là 6 đoàn viên với tổng số tiền là 265 triệu đồng, số đoàn viên được hỗ trợ ốm đau bệnh tật là hơn  300 người với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Các  phong trào thi đua sôi nổi với nhiều hình thức phong phú, thiết thực được LĐLĐ huyện phát động, duy trì thường xuyên. Từ các phong trào như mang đặc trưng ngành nghề như “Công nhân giỏi, lao động sáng tạo”, “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề”, “Dạy tốt, học tốt”… đến các phong trào thi đua chung như “ Xanh, sạch, đẹp”, “An toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… đều thu hút đông  đảo người lao động tham gia, là động lực để người lao động giữa các đơn vị trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện tay nghề, trau dồi kiến thức, phấn đấu đạt hiệu quả và năng suất làm  việc cao hơn.

Bên cạnh đó, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do các CĐCS và LĐLĐ huyện tổ chức cũng  đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Thông qua các hoạt động như thế không chỉ làm phhong phú thêm đời sống tinh thần của NLĐ, mà còn khẳng định Công đoàn đã thực sự  trở thành cầu nối, là sợi dây gắn kết giữa NLĐ và NSDLĐ, giữa NLĐ các đơn vị với nhau.

Để giúp NLĐ hiểu thêm về quyền lợi và trách nhiệm của bản thân và có kiến thức tự bảo về quyền cũng như lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình, LĐLĐ huyện  cũng xác định công tác tuyên truyền giáo dục là rất  quan trọng. Việc tuyên truyền được tổ chức dưới nhiều hình thức như hội thi tìm hiểu về pháp luật, nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, đặt báo Lao động cho các CĐCS…

Với những thành tích trong công tác chăm lo, bảo về quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, thực hiện tốt chương trình phúc lợi đoàn viên, cũng như thành tích đạt được trong các hoạt động Công đoàn, trong năm 2023 Liên đoàn Lao động huyện Yên Định đã được tặng cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhiều tập thể và cá nhân được các cấp Công  đoàn khen thưởng.

Những thành tích đạt được trong những năm qua là nền tảng vững chắc cho các cấp Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ huyện Yên Định tiếp tục vững bước trước mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu trong thời gian tới. Từ đó khẳng định vị thế, uy tín của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào  sự nghiệp phát triển  huyện Yên Định và góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

                                                                                      Phạm Thị Nga  - Liên đoàn Lao động huyện Yên Định

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa