Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 269

    Đã truy cập: 2801370

Công đoàn Công ty cổ phần Secpentin và phân bón Thanh Hóa chú trọng công tác phát triển Đảng viên trong công nhân lao động

Công ty Cổ phần Secpentin và phân bón Thanh Hóa có địa chỉ tại xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống; Công ty hiện có 70 đoàn viên và người lao động.

Trong những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty luôn quan tâm, chú trọng công tác phát triển trong công nhân lao động. Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty, của Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa về phát triển Đảng viên trong doanh nghiệp; Số lượng đoàn viên, là Công nhân lao động được giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp không ngừng tăng lên. Trong nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn Công ty đã giới thiệu được 08 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng đạt 160% Nghị quyết Đại hội đề ra. Năm 2023, có 03 đoàn viên ưu tú được giới thiệu đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng và kết nạp được 02 đoàn viên ưu tú vào đảng. Hiện nay, Đảng bộ Công ty gồm có 03 chi bộ  với 40 Đảng viên/70 đoàn viên và người lao động,chiếm tỷ lệ 57,1%. Đây là lực lượng quan trọng, góp phần to lớn trong việc đưa chủ trương, đường lối Đảng đi vào cuộc sống, từ  đó củng cố niềm tin của người lao động đối với Đảng.

Đồng chí Nguyễn Hữu Minh, Bí thư Đảng ủy, CTHĐQT; Giám đốc Công ty CP Secpentin và phân bón Thanh Hóa trao Quyết định kết nạp Đảng viên cho đoàn viên Công đoàn được kết nạp vào Đảng.

Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 23/7/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là đẩy mạnh xây dựng tổ chức đảng, các đoàn thể và kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân, công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập đủ tiêu chuẩn vào Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 28/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ tỉnh trong tình hình mới. Trong thời gian tới, Ban Chấp hành Công ty cổ phần Secpentin và phân bón Thanh Hóa cần thực hiện tốt một số giải pháp sau:

Một là: tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, tư tưởng chính trị, bản chất giai cấp công nhân cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Công đoàn cấp trên, từ đó bồi dưỡng lý tưởng của Đảng cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động.

Hai là: phối hợp chặt chẽ với chuyên môn , các tổ chức đoàn thể chính trị trong Công ty đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, sản xuất, với những nội dung cụ thể, thiết thực, đặc biệt là các phong trào thi đua yêu nước như phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Phong trào “CNVCLĐ ngành Công Thương tiên phong hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030 ... từ đó, thu hút đoàn viên, người lao động, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để công nhân lao động phấn đấu, rèn luyện qua các phong trào thi đua yêu nước trên cơ sở đó, phát hiện, bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện những đoàn viên công đoàn ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Ba là: tổ chức Công đoàn phải thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của mình, nhất là tập trung xây dựng tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp ngày càng vững mạnh; chủ động trong xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, tổ trưởng tổ công đoàn, phát huy vai trò nòng cốt của Chủ tịch, Ban chấp hành công đoàn cơ sở đối với công tác giới thiệu đoàn viên công nhân ưu tú vào Đảng. Công đoàn cơ sở cần gắn bó, đi sâu tìm hiểu, khơi dậy lòng hiếu học của mỗi công nhân lao động, nhất là với công nhân trẻ tuổi, phấn đấu đáp ứng tốt hơn yêu cầu sản xuất, kinh doanh ngày càng cao.

Lê Quang Hiếu - Chủ tịch CĐ Công ty CP Secpentin và phân bón Thanh Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa