Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 1496

    Đã truy cập: 2377696

Cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Thanh Quân (Như Xuân) giúp dân và vận động nhân dân xây nhà tiêu hợp vệ sinh

Xã Thanh Quân, là một xã nghèo, trình độ dân trí còn thấp, người dân sinh sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, nên đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, để tăng tỷ lệ hộ gia đình có nhà tiêu đảm bảo hợp vệ sinh, Công đoàn xã đã tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền để triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, để tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Thanh Quân (Như Xuân) giúp dân và vận động nhân dân xây nhà tiêu hợp vệ sinh

        Xác định việc giữ gìn vệ sinh môi trường, trong đó phong trào làm và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh đạt chuẩn là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần thực hiện thành công tiêu chí môi trường, trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Ngay từ đầu năm 2023, Công đoàn xã đã tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền cùng với các ban, ngành, đoàn thể xã bám sát cơ sở, xuống từng thôn, đến từng hộ gia đình, để tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ những lợi ích thiết thực đối với sức khỏe của gia đình cũng như cộng đồng khi sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh.

Công đoàn xã phối hợp với chính quyền đồng cấp kiểm tra công trình hợp vệ sinh để đưa vào sử dụng

        Chia sẻ với các làm đồng chí Lương Thị Nguyên, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Công đoàn xã Thanh Quân (Như Xuân) cho biết: Hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh cho các hộ nghèo trên địa bàn xã nhằm góp phần sớm hoàn thành tiêu chí số 17 trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Mục tiêu hướng đến nữa là nhằm thay đổi thói quen, tập quán và nhận thức về việc bảo vệ môi trường của các hộ dân, sinh hoạt hàng ngày của nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. 

        Trước đây, tình hình xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh trên địa bàn xã còn gặp rất nhiều khó khăn, năm 2020 tỷ lệ hộ gia đình có nhà tiêu và nhà tiêu hợp vệ sinh còn rất thấp, chỉ đạt 48,8%, đến năm 2023 số hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh là 1.176 hộ đạt 99,0%. Trong đó có 820 hộ làm nhà vệ sinh tự hoại đạt 69,72%, với tổng số huy động ngày công và hỗ trợ bằng vật liệu trị giá trên 80 triệu đồng. Để có được những kết quả trên ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền xã, còn có sự chung tay của các cán bộ, đoàn viên và các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn, các cơ quan đoàn thể ủng hộ tiền, vật liệu, tham gia ngày công lao động, làm bể phốt tấm lợp, làm khung tôn, với trị giá ủng hộ 800.000đ đến 1200.000đ/1 nhà tiêu, đến này cán bộ, đoàn viên công đoàn trong xã giúp dân được 14 nhà vệ sinh với tổng trị giá trên 16 triệu đồng. Đây là những việc làm thiết thực của cán bộ, đoàn viên công đoàn xã Thanh Quân, nhằm nâng cao ý thức tự giác trong việc bảo vệ môi trường của người dân.

         Với những cách làm cụ thể, xã Thanh Quân đã và đang nỗ lực cải thiện vệ sinh môi trường nông thôn, đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh cho người dân. Nhằm góp trong việc xây dựng nông thôn mới của xã, thiết nghĩ cần nhiều hơn nữa sự chung tay của cộng đồng trong những việc dù rất nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn góp phần về bảo vệ sức khỏe bản thân gia đình và cộng đồng từ việc xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh. Coi sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh trở thành thói quen thường xuyên đối với mọi người dân, nâng cao sức khỏe và sự phát triển bền vững./.

                                                              Đoàn Lưu- LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa