Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 29

    Hôm nay: 720

    Đã truy cập: 2347438

Công đoàn Nghi Sơn phát động "Tháng công nhân", trao nhiều suất quà ý nghĩa

Ngày 21.4, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa (viết tắt là Công đoàn Nghi Sơn) đã tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân”; “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2024.

Dự lễ phát động có ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, đại điện lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Công đoàn Nghi Sơn và hàng trăm công nhân lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa.

Công đoàn Nghi Sơn tổ chức lễ phát động “Tháng công nhân”; “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2024. Ảnh: Quách Du

Phát biểu khai mạc lễ phát động, ông Ngô Thế Anh - Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết, Tháng Công nhân năm 2024 được đơn vị triển khai với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”.

Trong đó, các hoạt động sẽ được tập trung triển khai như: Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân lao động; các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Ông Ngô Thế Anh - Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa trình bày diễn văn lễ phát động. Ảnh: Quách Du

Chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường lao động; hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…

“Để Tháng Công nhân; Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với công nhân lao động, chúng tôi kêu gọi sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của các doanh nghiệp, của đông đảo cán bộ, đoàn viên và đề nghị các công đoàn cơ sở lựa chọn những nội dung công việc cụ thể, có ý nghĩa thiết thực với người lao động; khuyến khích sự sáng tạo, sáng kiến kinh nghiệm, cải tiến kỹ thuật... trong lao động sản xuất của mỗi đoàn viên” - ông Ngô Thế Anh nhấn mạnh.

Ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Quách Du

Phát biểu tại lễ phát động, ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Nghi Sơn đã đạt được trong thời gian qua. Cùng với đó, mong muốn Công đoàn Nghi Sơn và các công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục nỗ lực, hướng về công nhân, chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là các trường hợp khó khăn.

“Ngoài ra, cần biểu dương, nhân rộng những mô hình, phương thức hoạt động mới, sáng tạo, hiệu quả của công đoàn cơ sở trong hoạt động công đoàn; ghi nhận những đóng góp của mọi cá nhân và tập thể nhằm xây dựng đội ngũ công nhân, lao động và tổ chức công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh” - ông Sơn chia sẻ.

Ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho 3 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Quách Du

Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, Công đoàn Nghi Sơn đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho 3 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với trị giá 130 triệu đồng; trao 250 suất quà, trị giá gần 300 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đại diện Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ The City Việt Nam trao 30 suất quà, với trị giá 300.000 đồng/suất cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa (ảnh trên) và lãnh đạo Công đoàn Nghi Sơn (ảnh dưới) trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Quách Du

Nhân dịp này, Công đoàn Nghi Sơn cũng đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2024).

Nguồn: Baothanhhoa.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa