Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 1792

    Đã truy cập: 2351113

Tích cực triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Các hoạt động Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ được tổ chức vào tháng 5 hằng năm là dịp để tổ chức công đoàn hướng về cơ sở, hướng về đoàn viên, người lao động. Những hoạt động được tổ chức chú trọng vào việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Từ đó lan tỏa, thu hút sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền, chuyên môn, doanh nghiệp (DN) trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Lãnh đạo Doanh nghiệp và Công đoàn tổ chức trao quà cho đoàn viên, NLĐ

Việc tổ chức sâu rộng các hoạt động Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ sẽ khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, thúc đẩy phong trào công nhân và hoạt động công đoàn ngày càng phát triển. Thực hiện chủ đề của Tháng công nhân năm 2024 “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai kế hoạch Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ đến công đoàn cơ sở trực thuộc từ rất sớm.

Năm nay, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh đã phối hợp với Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ. Hoạt động được tổ chức tại Công ty TNHH Sakurai Việt Nam với gần 500 người tham gia. Tại Lễ phát động đã có chuỗi hoạt động bao gồm: tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động; trao 3 mái ấm công đoàn; hướng dẫn, vận động các đơn vị đối tác, DN tặng quà nhiều hơn nữa để cảm ơn người lao động... Đồng thời, lồng ghép tổ chức nhiều hoạt động thiết thực khác như: “Tuyên truyền đưa nghị quyết vào cuộc sống”; rà soát đẩy mạnh công tác thương lượng, ký kết TƯLĐTT; tổ chức tháng cao điểm vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; triển khai các hoạt động kết nối, giới thiệu, tạo cơ hội việc làm, học nghề, đảm bảo việc làm bền vững và thu nhập cho đoàn viên, người lao động; hoạt động hiến máu tình nguyện...

Gắn với Tháng hành động về ATVSLĐ, công đoàn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt việc thực hiện chế độ chính sách, ATVSLĐ, khảo sát chất lượng bữa ăn ca của công nhân lao động. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, ký giao ước thi đua đảm bảo ATVSLĐ... Làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra đối với các ngành, nghề, lĩnh vực có nguy cơ rủi ro cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ DN, người lao động; tọa đàm, đối thoại chính sách, hội nghị, hội thảo chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, huấn luyện về ATVSLĐ...

Thiên An – Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa