Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1395

    Hôm nay: 4635

    Đã truy cập: 2938068

Công đoàn ngành Y tế Thanh Hóa: Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trong nội dung bức thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ y tế ngày 27/02/1955, Bác viết: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương Y phải như từ mẫu”. Trong chiến dịch phòng, chống dịch COVID-19 đầy gian nan, nguy hiểm, những vất vả, hy sinh của lực lượng y, bác sĩ nói chung, lực lượng điều dưỡng viên nói riêng xứng đáng được xã hội ghi nhận và tôn vinh. Chính vì vậy, tôn vinh các điều dưỡng viên trong công tác phòng, chống dịch là điều vô cùng cần thiết, không chỉ động viên, khích lệ mà còn để nhân lên các tấm gương điển hình của ngành y, khuyến khích và phát huy bản chất tốt đẹp, qua đó làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ áo trắng trong tâm trí mỗi người dân.

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5/2024, Công đoàn ngành Y tế phối hợp với Sở Y tế Thanh Hóa; Hội Điều dưỡng tỉnh Thanh Hóa lựa chọn các cá nhân có nhiều đóng góp nổi bật, lan toả đến cộng đồng thông qua các câu chuyện truyền cảm hứng để tôn vinh, trong đó lựa chọn 01 điều dưỡng viên tiêu biểu, xuất sắc nhất gửi hồ sơ về Công đoàn Y tế Việt Nam tôn vinh, khen thưởng. Các hồ sơ được xét chọn qua nhiều bước, với các tiêu chí chặt chẽ, khách quan, công tâm. Các điều dưỡng được lựa chọn tôn vinh cần đạt các tiêu chí: Là đoàn viên, người lao động Công đoàn Y tế các cấp trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19; liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và được các đơn vị suy tôn, nhận phản hồi tích cực từ bệnh nhân. 45 cá nhân được tôn vinh đều là những tấm gương sáng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 45 gương mặt tiêu biểu đều có điểm chung là có tinh thần nhiệt huyết, xả thân, không ngại gian khó, nguy hiểm, vất vả, tất cả vì nhân dân. Họ “đồng cam cộng khổ” với người dân; “Thương người như thể thương thân”, họ phải xa gia đình, xa con nhỏ, liên tục, miệt mài, không có ngày nghỉ. Những điều dưỡng viên luôn có mặt ở trên tất cả mọi tuyến, mọi mặt trận để thực hiện nhiệm vụ. Tham gia điều tra, truy vết, xác định người nghi nhiễm Covid-19, khám sàng lọc, chăm sóc người bệnh tại các khu cách ly, các cơ sở thu dung; khám, chữa bệnh…Sự tận tâm, tận lực, giàu lòng nhân ái của lực lượng điều dưỡng viên đã mang lại niềm tin, nghị lực giúp nhiều bệnh nhân vượt qua sự đau đớn, dày vò của bệnh tật. Nhưng phần thưởng cao quý hơn cả đó chính là tình cảm, sự yêu mến và quý trọng của người bệnh cũng như của cộng đồng.

Đồng chí Trương Việt Dũng – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế và đồng chí Hoàng Trung Sơn – Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tôn vinh điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhằm ghi nhận và tri ân các điều dưỡng viên đã âm thầm hy sinh, cống hiến vì sức khỏe và cuộc sống của người dân trong giai đoạn chống dịch Covid-19 đầy cam go, nguy hiểm vừa qua. Đội ngũ điều dưỡng viên đã cùng với các bác sĩ và nhân viên y tế khác đã có những đóng góp hiệu quả, quan trọng trên hành trình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và từng bước đẩy lùi dịch bệnh, góp sức xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, hạnh phúc./.

Diệu Tùng - Công đoàn ngành Y tế

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa