Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 26

    Hôm nay: 5226

    Đã truy cập: 2821175

Phát động hưởng ứng “Ngày môi trường thế giới, tháng hành động vì môi trường” năm 2024

Sáng 9/6, tại Trường Tiểu học Phượng Nghi, huyện Như Thanh) LĐLĐ tỉnh phối hợp với UBND huyện Như Thanh tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, tháng hành động vì môi trường năm 2024 với chủ đề “Phục hồi trái đất, chống hạn hán và sa mạc hoá”.

Dự lễ phát động có các đồng chí: Mai Bá Nam – PCT LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa; Lê Văn Quang – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc TTCT huyện, Lê Văn Nghĩa – UV BTV, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy,  Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Như Thanh, Hàn Văn Huyên - Huyện ủy viên - PCT UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban LĐLĐ tỉnh, , các phòng ban, nghành, đoàn thể huyện Như Thanh; các đồng chí lãnh đạo xã Phượng Nghi, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Đồng chí Mai Bá Nam – PCT LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

Theo Công ước của Liên hợp quốc về chống sa mạc hóa, hiện nay có 40% diện tích đất đai trên hành tinh bị suy thoái, ảnh hưởng trực tiếp đến một nửa dân số thế giới và đe dọa khủng hoản một nửa GDP toàn cầu

Việt Nam được đánh giálà quốc gia cũng chịu ảnh hưởng bởi hạn hán, thoái hóa đất và cồn cát di động theo mùa gió. Theo thống kê năm 2021 của Bộ TN&MT, Việt Nam có gần 11.838 nghìn ha chiếm 35.74% tổng diện tích đất tự nhiên của cả nước đang chịu tác động của thoái hóa, hoang hóa dẫn tới sa mạc hóa. Đặc biệt là tại khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ là 3 khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Hiện nay, thực trạng suy thoái đất, hoang hóa, sa mạc hóa tại Việt Nam đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng và phổ biến.

Những năm qua, Việt Nam đã, đang thực thi nhiều cơ chế, chiến lược, chính sách, đề án để ngăn chặn tình trạng khai thác quá mức và buôn bán trái phép các loài động vật, thực vật hoang dã, bảo vệ và tôn trọng các phong tục tập quán bền vững của người dân địa phương sống tại các khu vực dễ bị tổn thương như các Khu bảo tồn, Vườn quốc gia và các khu vực được công nhận Di sản thiên nhiên. Mặc dù vậy, đa dạng sinh học tại Việt Nam đang bị suy thoái gây tác động tiêu cực đến đời sống con người. Việc gia tăng dân số và mức tiêu dùng là áp lực dẫn tới khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên, sinh vật. Sự phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng đã làm thay đổi cảnh quan thiên nhiên. Thay đổi phương thức sử dụng đất, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng đã làm giảm diện tích sinh cảnh tự nhiên, chia cắt các hệ sinh thái, làm suy giảm môi trường sống của nhiều loài động, thực vật hoang dã.

Lãnh đạo tỉnh và huyện tham gia trồng cây hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024 một lần nữa nhắc nhở chúng ta hãy xác định rõ trách nhiệm Bảo vệ môi trường từ những việc làm nhỏ nhất. Là cơ hội để tất cả các cấp, các ngành, tất cả mọi người dân cùng tham gia vào những hoạt động thiết thực nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và giữ gìn tài nguyên thiên nhiên một cách bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Mai Bá Nam – PCT LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Như Thanh  tăng cường vận động người dân chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng thời kêu gọi người dân Như Thanh giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường, kiểm soát các nguồn thải từ hoạt động xây dựng, công nghiệp, nông nghiệp trên địa bàn; tiến hành phân loại rác thải từ nguồn; thực hiện các biện pháp phòng chống hạn hán trong nông nghiệp. Đồng chí cũng kêu gọi các cấp, các đơn vị chức năng trên địa bàn huyện cùng với người dân tích cực tham gia trồng và bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, xây dựng huyện Như Thanh  ngày càng sáng – xanh – sạch – đẹp.

Sau buổi lễ phát động UBND huyện Như Thanh đã tổ chức ra quan bảo vệ môi trường với trên 300 đoàn viên, người dân địa phương tham gia dọn dẹp vệ sinh và trồng cây xanh tại khu vực trung tâm xã và trường TH Phượng Nghi.

Đinh Thị Tuyết Mai – LĐLĐ huyện Như Thanh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa