Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1351

    Hôm nay: 4736

    Đã truy cập: 2938169

Làm việc với Đoàn khảo sát của Trường Đại học Công đoàn

Ngày 09/7/2024 Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (CĐNS) đã tiếp đón đoàn Trường Đại học Công đoàn điều tra, nghiên cứu “Xu hướng biến đổi cơ cấu xã hội của giai cấp công nhân Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Đoàn khảo sát làm việc tại Công ty TNHH giầy Sunjade Việt Nam

Tham gia đoàn khảo sát gồm đại diện LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, đại diện Trường Đại học Công đoàn, Đại diện CĐNS, đoàn đã đến làm việc trực tiếp 2 đơn vị là Công ty TNHH Sakurai Việt Nam và Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam. Tại đây, đoàn khảo sát đã trực tiếp nắm bắt tình hình ở mỗi đơn vị: 20 Công nhân lao động, 2 cán bộ Công đoàn cơ sở và 1 cán bộ quản lý của đơn vị đó. Qua nắm bắt tại 2 đơn vị, Đoàn nhận thấy: Công nhân lao động ngày nay có các đặc trưng cơ bản sau: Thứ nhất: Lao động trong công nghiệp hoặc dịch vụ công nghiệp với kỹ thuật và công nghệ hiện đại. Thứ hai: Là lực lượng cơ bản, tiên tiến trong quá trình sản xuất, tái sản xuất ra của cải vật chất cho xã hội; lao động thặng dư của họ là nguồn gốc chủ yếu sự giàu có của xã hội hiện đại. Thứ ba: Với hai đặc trưng trên, công nhân lao động đồng thời là lực lượng cơ bản, tiên tiến trong cải tạo các quan hệ xã hội. Những biến đổi của giải cấp công nhân hiện nay: Trình độ: văn hóa, tay nghề cao hơn, đời sống của một bộ phận được cải thiện rõ rệt. Trình độ công nhân tăng lên, khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng, được đào tạo nhiều kỹ năng cho công việc hơn.

Đoàn khảo sát làm việc tại Công ty TNHH Sakurai Việt Nam

Qua làm việc, đoàn khảo sát đã thu được nhiều kết quả mang tính tích cực và nhận định CĐNS đã và đang phối hợp ngày càng hiệu quả với các cấp chính quyền, các tổ chức và người sử dụng lao động, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, cũng như vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với công nhân lao động.

Thiên An – Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa