Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 26

    Hôm nay: 9000

    Đã truy cập: 2815859

Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa tổ chức Lễ công bố thành lập nghiệp đoàn Taxi Hoằng Hóa

Thực hiện Kế hoạch số 110/KH-LĐLĐ ngày 03/6/2024 của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa về việc Tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên khu vực phi chính thức và thành lập Nghiệp đoàn cơ sở. Sau một thời gian tuyên truyền, vận động, được sự nhất trí của Thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và Thường trực Huyện ủy Hoằng Hóa, Sáng ngày 5/8/2024, LĐLĐ huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập nghiệp đoàn Taxi Hoằng Hóa.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH lâm thời

Dự và chỉ đạo có đồng chí Trịnh Thị Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Lê Thị Kim Liên – UV BTV, Chánh Văn phòng LĐLĐ tỉnh, đồng chí Trịnh Thị Tuyết – Phó Trưởng Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh. Phía huyện có đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Trịnh Thị Quế - Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UB MTTQ huyện; đồng chí Bùi Thị Mỹ Lệ - Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy; cùng tham dự có các đồng chí trong BTV LĐLĐ huyện và 52 đồng chí đoàn viên nghiệp đoàn Taxi Hoằng Hóa.

Hoằng Hóa là địa bàn đất rộng, người đông, nhu cầu đi lại của nhân dân rất lớn, do vậy đã sớm xuất hiện dịch vụ Taxi gia đình. Lực lượng lao động thuộc lĩnh vực này tương đối đông, nhưng hoạt động riêng lẻ, có ít mối quan hệ xã hội, và chưa có một tổ chức nào đứng ra để tập hợp và đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng. Do vậy việc vận động gia nhập tổ chức công đoàn và thành lập Nghiệp đoàn taxi Hoằng Hóa là rất cần thiết.

Để tuyên truyền, vận động thành lập nghiệp đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã nhiều lần tiếp cận, gặp gỡ các lái xe và một số cá nhân có y tín trong nhóm để vận động, thuyết phục. Tuyên truyền về trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi, lợi ích NLĐ được hưởng khi tham gia tổ chức công đoàn như: được đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền, công đoàn cấp trên khi có khó khăn, vướng mắc liên quan đến nghề nghiệp; được liên kết thành một tổ chức, đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ nhau trong công việc và cuộc sống; được công đoàn bảo vệ lợi ích, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ khi ốm đau, hoạn nạn, được tham gia các hoạt động do công đoàn cấp trên tổ chức…Sau một thời gian tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đã có 52 lái xe taxi trên địa bàn đồng ý và nộp đơn tự nguyện xin gia nhập tổ chức công đoàn. LĐLĐ huyện đã hoàn thiện thủ tục, hồ sơ thành lập nghiệp đoàn Taxi Hoằng Hóa và nộp LĐLĐ tỉnh theo quy định.

Đây là nghiệp đoàn đầu tiên trực thuộc LĐLĐ huyện được thành lập, đánh dấu mốc quan trọng cho nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trên địa bàn huyện Hoằng Hóa.

Tại buổi lễ, các đồng chí Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã trao hoa chúc mừng và trao 8 suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ban Chấp hành nghiệp đoàn lâm thời ra mắt gồm 3 đồng chí, Ủy ban kiểm tra 03 đồng chí, đồng chí Lưu Văn Toản được chỉ định làm Chủ tịch Nghiệp đoàn Taxi Hoằng Hóa.

Mai Huyền – LĐLĐ Hoằng Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa