Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 83

    Hôm nay: 2957

    Đã truy cập: 2809816

Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới

Chiều 21/8/2024, tại thành phố Sầm Sơn, Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; cùng tham dự Hội nghị có các đồng chí UV BCH, UV UBKT Công đoàn ngành Giáo dục, Chủ tịch CĐCS trực thuộc, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc được nhận bằng khen của tổ chức Công đoàn năm học 2023-2024.

Đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục khai mạc Hội nghị

Năm học 2023-2024, là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội XXIV Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa. Ngành Giáo dục tiếp tục triển khai đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông trong lộ trình đổi mới căn bản toàn diện theo Nghị quyết 29-NQ/TW; Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Với phương châm: “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”. Công đoàn ngành Giáo dục đã tập trung chỉ đạo, có giải pháp tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong CBNGNLĐ trước những diễn biến và tác động nhiều chiều của xã hội, những chủ trương đổi mới của ngành Giáo dục và tổ chức Công đoàn. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch công tác một cách linh hoạt, sáng tạo, thích ứng với tình hình thực tiễn nên các mục tiêu, nhiệm vụ của năm học đã hoàn thành xuất sắc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành.

Đồng chí Nguyễn Minh Cảnh Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh cho các đơn vị

Các cấp Công đoàn trong ngành đã có nhiều bứt phá và đạt được kết quả toàn diện. Hoạt động đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động không ngừng đổi mới, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy-Xuân chia sẻ” năm 2024 trao 308 suất quà Tết với tổng số tiền hơn 300 triệu cho 241 CBNGNLĐ bị ốm đau, bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 67 học sinh vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập; đề nghị Quỹ “Hỗ trợ đoàn viên công nhân, viên chức, lao động Công đoàn Thanh Hoá” hỗ trợ 07 đoàn viên, người lao động làm nhà, sửa nhà với số tiền 255 triệu đồng; 46 đoàn viên, người lao động bị ốm đau, bệnh hiểm nghèo với số tiền 136 triệu đồng; 66 con của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập năm học 2023-2024 với số tiền 50 triệu đồng; trao 15 suất quà trị giá 19,5 triệu đồng cho 15 CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024…Ký thoả thuận hợp tác với 02 đơn vị nhằm cụ thể hoá thực hiện các chính sách ưu đãi về giá so với thị trường có lợi cho CBNGNLĐ.

Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai có hiệu quả Chương trình “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” năm học 2023-2024 với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Trong đó hỗ trợ 08 Trường THCS&THPT, THPT miền núi sửa chữa nhà công vụ giáo viên, xây dựng công trình vệ sinh, nước sạch với tổng số tiền 590 triệu đồng. Phối hợp với Quỹ từ thiện EDURUN của hệ thống Giáo dục Vinschool, tổ chức khảo sát xây dựng trường học và các công trình phụ trợ năm học 2023-2024 tại huyện Quan Sơn và Mường Lát; trao 110 suất quà trị giá 55 triệu đồng cho học sinh các huyện Quan Sơn và Mường Lát.

Đồng chí Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao “Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” năm 2024 cho các cá nhân

Cùng với các hoạt động trên, các phong trào thi đua, cuộc vận động của ngành được Công đoàn ngành tiếp tục triển khai và đem lại hiệu quả, như: Phong trào thi đua: “Dạy tốt-Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” Cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đặc biệt phong trào thi đua “Xây dựng trường học hạnh phúc” đã có sự lan toả sâu rộng, tạo động lực cho giáo viên trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời góp phần thúc nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường, trong toàn ngành.

Đồng chí Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục trao Bằng khen Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành đã chủ động tổ chức các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, lan tỏa trong các cấp công đoàn trong ngành, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, CBNGNLĐ tham gia; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công Hội thao “Người giáo viên nhân dân” cấp tỉnh năm 2024; tổ chức Lễ vinh danh “Nhà giáo tiêu biểu Xứ Thanh” lần thứ Nhất, năm 2023 cho 118 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho các bậc học Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT trong tỉnh. Hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS vận động CBNGNLĐ tích cực tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động”; Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức kết quả dẫn đầu toàn tỉnh.

Từ việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, chất lượng giáo dục được nâng lên, giáo dục mũi nhọn luôn duy trì tốp đầu cả nước; kỳ thi HSG Quốc gia có 84/90 HS dự thi đoạt giải (đạt tỉ lệ 93%; tỉ lệ cao nhất cả nước; tăng 23 giải so với năm học 2022-2023), gồm: 9 giải Nhất (tăng 6 giải so với năm trước), 22 giải Nhì (tăng 7 giải), 23 giải Ba (tăng 01 giải), 30 giải Khuyến khích (tăng 9 giải);  Cuộc thi Olympic quốc tế, khu vực đạt 02 huy chương Bạc, 03 huy chương đồng. Đặc biệt, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 giáo dục Thanh Hóa xếp thứ 18/63 tỉnh thành và là đơn vị dẫn đầu cả nước về số lượng học sinh đạt điểm 10 vượt chỉ tiêu Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIX đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, các đồng chí Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã đạt được trong năm học qua, đặc biệt đã chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng 95 Năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Cùng với đó, mong muốn Công đoàn ngành Giáo dục năm học 2024-2025 sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng văn hóa học đường, chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, phát huy những giá trị tích cực về thuần phong, mỹ tục, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, Công đoàn ngành cần chỉ đạo mạnh mẽ hơn nửa phong trào “Xây dựng trường học hạnh phúc”; làm tốt hơn nửa việc  biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả; các gương nhà giáo, học sinh tiêu biểu có thành tích cao trong giảng dạy và học tập, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, tạo tâm thế thi đua nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo.

Với những thành tích đã đạt được, năm học 2023-2024, Công đoàn ngành Giáo dục có 05 đơn vị được nhận cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh; 29 tập thể, 56 cá nhân được các cấp công đoàn tặng bằng khen; 5 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm Chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; 02 nhà giáo được nhận Giải thưởng “Công chức, Viên chức, Người lao động tiêu biểu xứ Thanh”; 01 Cán bộ Công đoàn được nhận Giải thưởng 22/7-phần thưởng cao quý của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; nhiều tập thể, cá nhân được Công đoàn ngành Giáo dục tặng giấy khen.

Nguyễn Đức Tuấn - Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa