Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 25

    Hôm nay: 191

    Đã truy cập: 2801292

Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa trao hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn cho nhà giáo, người lao động trước thềm năm học mới 2024-2025

Trong những ngày qua, đoàn công tác của Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa đã đến thăm và trao quà hỗ trợ xây, sửa nhà Mái ấm công đoàn cho nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Đồng chí Trần Văn Bình, UV Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục trao hỗ trợ cho gia đình cô Mai Thị Sáu, giáo viên trường THPT Hậu Lộc 4

Tại gia đình nhà giáo Mai Thị Sáu, giáo viên trường THPT Hậu Lộc 4, đại diện đoàn công tác đồng chí Trần Văn Bình, Uỷ viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa đã trao 40 triệu đồng từ Qũy Hỗ trợ đoàn viên, công nhân viên chức lao động Công đoàn Thanh Hóa hỗ trợ gia đình xây nhà ở. Gia đình cô Mai Thị Sáu có hoàn cảnh rất khó khăn: chồng bị tai nạn phải phẫu thuật 3 lần, cưa chân đến nửa đùi nhưng vẫn chưa khả quan, mất khả năng lao động; bố chồng bị bệnh phổi ốm đau thường xuyên, hai con còn nhỏ đang độ tuổi đi học, cô giáo là nguồn lao động chính trong nhà. Cả gia đình 5 người sinh hoạt trong căn nhà cấp bốn cũ đã xuống cấp, mục nát. Được sự động viên và hỗ trợ từ anh em trong gia đình nên vợ chồng cô quyết định vay thêm ngân hàng một số tiền cùng với sự hỗ trợ từ Qũy hỗ trợ đoàn viên, công nhân viên chức lao động Công đoàn Thanh Hóa, gia đình cô đã xây được căn nhà kiên cố trên mảnh đất cũ. Ngôi nhà mới sẽ là điều kiện tốt giúp cho việc sinh hoạt của gia đình cô thuận lợi hơn trước và giúp cho các con của cô có chỗ học hành được tốt hơn.

Đ/c Trần Văn Bình, UV Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục  trao hỗ trợ cho gia đình thầy Hoàng Công Lữ, giáo viên trường THPT Lam Kinh

Còn tại gia đình thầy giáo Hoàng Công Lữ, giáo viên trường THPT Lam Kinh, đoàn công tác đã trao số tiền 25 triệu đồng kinh phí sửa nhà Mái ấm công đoàn cho thầy giáo và gia đình. Trước khi sửa sang lại, căn nhà cấp bốn của gia đình thầy sinh sống bị hư hỏng, mái ngói bị dột, tường ngấm mốc. Sau khi được sự quan tâm, hỗ trợ của anh em, đồng nghiệp và nhất là của tổ chức Công đoàn, căn nhà của gia đình thầy Hoàng Công Lữ đã trở nên khang trang, rộng rãi hơn, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình.

Trong đợt này, Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa còn trao hỗ trợ cho 02 nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn xây sửa nhà Mái ấm công đoàn là cô giáo Mai Thị Yến, giáo viên trường THCS&THPT Quan Hóa và thầy Nguyễn Mạnh Hưng, giáo viên trường THPT Lam Kinh với tổng số tiền là 60 triệu đồng.

Xúc động trước sự quan tâm của Công đoàn các cấp, các thầy cô giáo được nhận hỗ trợ bày tỏ lời cảm ơn đến tổ chức Công đoàn, ban Giám hiệu nhà trường cùng toàn thể anh em đồng nghiệp đã giúp đỡ, tạo điều kiện. Đây không chỉ là món quà vật chất vô cùng ý nghĩa mà còn là một niềm vui lớn mang đến cho các thầy cô trước thềm năm học mới.

Nguyễn Thị Huyền - Công đoàn ngành giáo dục Thanh Hóa

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa