Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 27

    Hôm nay: 6447

    Đã truy cập: 2939880

Các cấp Công đoàn huyện Triệu Sơn đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài

Công tác khuyến học, khuyến tài là một trong những hoạt động được các cấp Công đoàn quan tâm, thời gian qua, các cấp công đoàn trong huyện thường xuyên phối hợp với chuyên môn, hội khuyến học tổ chức gặp mặt, biểu dương, khen thưởng học sinh là con cán bộ, CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập, học sinh vượt khó học giỏi.

Thời gian qua, công tác khuyến học, khuyến tài ngày càng lan tỏa ở khắp các công đoàn cơ sở huyện Triệu Sơn. Năm học 2023 - 2024, toàn huyện có trên 8.000 học sinh là con cán bộ, CNVCLĐ đang theo học từ lớp 1 đến lớp 12. Tỷ lệ học sinh đạt thành tích cao trong học tập chiếm hơn 70%, trong đó 2 em đạt giải quốc gia, 84 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, hơn 200 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 5.170 em đạt học sinh giỏi cấp trường. Đến đầu tháng 9/2024, đã có 100% công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn đồng cấp khen thưởng học sinh là con cán bộ, CNVCLĐ học giỏi và vượt khó học giỏi năm học 2023-2024 với tổng số tiền hàng tỷ đồng. 5/5 đơn vị là doanh nghiệp FDI tổ chức khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Hội khuyến học huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội nghị tuyên dương 85 cháu là con cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập (từ giải 3 cấp tỉnh trở lên các môn Văn hóa, văn nghệ, TDTT) với số tiền 55 triệu đồng.

Ảnh: LĐLĐ huyện trao học bổng cho học sinh con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập

Công tác khuyến học cũng được các CĐCS quan tâm đặc biệt, đưa vào quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan đơn vị. Vào dịp Tết Thiếu nhi (1/6), ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Tết Trung thu đều rà soát, tổ chức hoặc phối hợp với Hội khuyến học các địa phương trao thưởng cho các cháu con cán bộ, CNVCLĐ đạt thành tích ở các cấp học, bậc học.

Ảnh: CĐCS trao thưởng cho các cháu con CNVCLĐ nhân dịp tết Trung thu hàng năm

Công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện từng bước phát triển sâu rộng và thường xuyên được củng cố, duy trì cho thấy Liên đoàn Lao động huyện và các công đoàn cơ sở đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với ngành chức năng thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần nối dài thêm phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện...

Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện cùng với các Công đoàn cơ sở tiếp tục đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình gia đình đoàn viên, CNVCLĐ, các điểm sáng khuyến học, khuyến tài, biểu dương kịp thời gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, con cán bộ, đoàn viên đạt thành tích cao trong học tập. Trở thành hoạt động thường niên tại Công đoàn cấp trên và các CĐCS, góp phần đa dạng hóa hoạt động Công đoàn tại cơ sở với mục tiêu chăm lo tốt nhất đời sống của đoàn viên, giúp đoàn viên yên tâm công tác và xây dựng tổ chức Công đoàn thực sự là tổ ấm, điểm tựa của đoàn viên, người lao động.

Nguyễn Thị Thảo – Liên đoàn Lao động huyện Triệu Sơn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa