Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 34

    Hôm nay: 5668

    Đã truy cập: 2939101

Quyền lợi người lao động là trọng tâm hoạt động công đoàn

Thời gian qua, cùng với việc tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực với người lao động, các cấp Công đoàn Thanh Hóa làm tốt chức năng chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, người lao động.

Ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa (bìa trái) thăm hỏi, trao nhà Mái ấm Công đoàn cho công nhân Nguyễn Thị Hòa (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Ảnh: Quách Du

       Chăm lo bằng hành động cụ thể

Cô giáo Mai Thị Sáu, giáo viên Trường THPT Hậu Lộc 4 có hoàn cảnh rất khó khăn. Chồng bị tai nạn phải phẫu thuật 3 lần, cưa chân đến nửa đùi nhưng vẫn chưa khả quan, mất khả năng lao động; bố chồng bị bệnh phổi ốm đau thường xuyên, hai con đang độ tuổi đi học, cô là lao động chính trong nhà. Cả gia đình 5 người sinh hoạt trong căn nhà cấp 4 cũ đã xuống cấp, mục nát.

Trước hoàn cảnh của cô Sáu, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa đã quyết định hỗ trợ cô 40 triệu đồng, góp vào để hoàn thiện căn nhà kiên cố trên mảnh đất cũ. “40 triệu đồng của công đoàn ngành rất quan trọng đối với gia đình tôi và lớn lao hơn cả là tình cảm của tổ chức Công đoàn, đoàn viên dành cho tôi và gia đình” cô Sáu bộc bạch.

Theo ông Trần Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa, cô Sáu là một trong nhiều hoàn cảnh được công đoàn ngành hỗ trợ xây, sửa nhà trước ngày khai giảng năm học mới 2024. “Chúng tôi luôn tâm niệm, ngoài việc động viên, thăm hỏi, gần gũi thì chăm lo cho đoàn viên phải trên cơ sở thực tế, cụ thể” - ông Bình nói.

Cùng quan điểm trên, ông Nghiêm Đình Sơn - Phó Giám đốc Điện lực Thanh Hóa - cho biết, thời gian qua, ngành điện nỗ lực hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3. Thành công của dự án có sự đóng góp rất lớn của tổ chức Công đoàn. Công đoàn công ty không chỉ thường xuyên có mặt trên công trường, động viên, đồng hành với người lao động mà còn trực tiếp quan tâm, tham gia triển khai đầy đủ chế độ chính sách để anh chị em công nhân yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

       Lấy quyền lợi người lao động làm trọng tâm

Theo ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thanh Hóa chủ động phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động; chủ động tham gia với người sử dụng lao động các phương án xây dựng thang bảng lương, trả lương mới theo quy định; thương lượng, ký kết mới thỏa ước lao động tập thể có chất lượng, từng bước nâng cao điều khoản có lợi hơn so với quy định của pháp luật. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã chú trọng, tập trung huy động các nguồn lực, hướng về đoàn viên, người lao động; thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Giai đoạn 2018-2023, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ sửa chữa và làm mới 783 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 31,4 tỉ đồng. Trong dịp “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân” các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 968.276 suất quà với tổng trị giá 668,8 tỉ đồng đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và các cháu là con đoàn viên, người lao động nghèo, bị tật nguyền… Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, các cấp công đoàn đã ký 232 bản thỏa thuận hợp tác với các đối tác cung cấp các dịch vụ, ưu đãi các sản phẩm cho đoàn viên và người lao động. Kết quả có 388.735 đoàn viên, người lao động được hưởng lợi với số tiền là 31,352 tỉ đồng.

“Với phương châm hướng về cơ sở, lấy quyền lợi người lao động làm trọng tâm hoạt động, hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ngày càng hiệu quả, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn lớn mạnh, qua đó, xây dựng tỉnh Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” - ông Mạnh Sơn nhấn mạnh.

Nguồn: Laodong.vn

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa