Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 46

    Hôm nay: 2841

    Đã truy cập: 2954845

Nữ công trường Mầm Non Bãi Trành (Như Xuân) với phong trào thi đua "Hai giỏi"

Hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, thời gian qua, Ban nữ công trường Mầm Non Bãi Trành (Như Xuân) đã có nhiều hoạt động thiết thực, thu hút cán bộ, đoàn viên, nhân viên nữ tham gia. Qua đó, tạo cho chị em động lực phát huy sự tận tụy, trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong công tác, khẳng định vị trí, vai trò của mình trong gia đình và xã hội.

Tập thể Công đoàn cơ sở Trường Mầm Non Bãi Trành (Như Xuân)

Công đoàn cơ sở Trường Mầm Non Bãi Trành (Như Xuân) hiện 33 đoàn viên, trong đó, nữ 32 người. Được sự chỉ đạo thường xuyên của các cấp công đoàn, cấp ủy đảng, lãnh đạo nhà trường, Ban nữ công Trường Mầm Non Bãi Trành tích cực tổ chức có hiệu quả nhiều phong trào thi đua, đặc biệt là lồng ghép phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thường xuyên kết hợp với bộ phận chuyên môn tổ chức tốt phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt - phục vụ tốt”, cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm” để chào mừng các ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Nhà giáo Việt Nam 20/11, Quốc tế Phụ nữ 8/3 hàng năm.

Công đoàn phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức Tết sum vầy xuân yêu thương năm 2024

Để thực hiện phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn, theo định hướng của LĐLĐ huyện và hoạt động mang tính ngành nghề Ban nữ công đã tổ chức các chuyên đề như: “Các giải pháp triển khai thực hiện chương trình Mầm non mới ở Trường MN Bãi Trành”; tổ chức các buổi tập huấn, hội nghị chuyên đề, hội thi chuyên môn nghiệp vụ, hội thi tuyên truyền kiến thức pháp luật và gia đình, tuyên truyền các chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ như: Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản… Ngoài ra, tổ chức các hội thi như “Bàn tay khéo”, giải bóng đá mi ni, hội thi văn nghệ; tổ chức cho chị em tham quan các điểm du lịch, di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh. Cùng với ban chấp hành công đoàn trường tham mưu tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn tham gia học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; quan tâm, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nữ CNVCLĐ...

Để phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” phù hợp với đặc thù của đơn vị, ngay từ đầu mỗi năm học Ban Nữ công nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai phong trào sâu rộng trong chị em. Trong công tác quản lý, nữ CNVCLĐ của trường luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, uy tín, nêu cao tinh thần “Tận tụy, trách nhiệm, năng động, sáng tạo” trong công tác, đổi mới nội dung, cải tiến lề lối làm việc...

Đội ngũ nữ nhà giáo của trường xác định rõ trọng tâm của phong trào nên không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chú trọng tự học, tích cực đổi mới phương pháp, sử dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy học cũng như trong công tác. Nhờ vậy, nữ CNVCLĐ ngày càng được nâng cao cả về bản lĩnh chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, từng bước thích ứng với nhiệm vụ của ngành trong tình hình mới. Hiện trình độ chuyên môn của nữ CBVCLĐ của trường gồm: 30 đại học; về lý luận chính trị có 02 người có trình độ trung cấp.

Phong trào thi đua lao động giỏi của trường được quan tâm đúng mức. Kết quả, có 100% nữ cán bộ viên chức đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Có nhiều đề tài và sản phẩm của chị em thay thế đề tài cấp cơ sở đạt kết quả cao như chị Vương Thị Dương, Lê Thị Nam, Nguyễn Thị Oanh,...

 Nhiều chị em tích cực tham gia các hoạt động phong trào công đoàn, công tác xã hội, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng, đóng góp ủng hộ xây dựng các quỹ xã hội do công đoàn và chính quyền địa phương phát động.

Cùng với phong trào thi đua “Giỏi việc nước” nữ CNVCLĐ của trường còn gương mẫu thực hiện tốt “Đảm việc nhà”, vừa là người vợ hiền, người mẹ mẫu mực, người con hiếu thảo, luôn giữ gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Nhiều chị đã thực sự tạo được sự công bằng và bình đẳng ngay trong chính những công việc giản đơn thường nhật của gia đình, tạo thói quen cho chồng, con biết chia sẻ việc nhà, cùng có trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng, giữ gìn và bảo vệ hạnh phúc gia đình. Kết quả, hằng năm có 100% chị được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Gia đình văn hóa” ở khu dân cư, nhiều gia đình được khen thưởng “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, “Gia đình hiếu học”.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm Non Bãi Trành (Như Xuân) Trần Thị Tuấn cho biết: “Với đặc thù đoàn viên toàn là nữ, chúng tôi xác định đổi mới hoạt động công đoàn của đơn vị là đổi mới hoạt động của ban nữ công. Được sự hướng dẫn chu đáo, cụ thể  của LĐLĐ huyện Như Xuân về đổi mới hoạt động của Ban nữ công mang tính ngành nghề và theo thực tiễn của từng đơn vị. Ban nữ công CĐCS đã tập trung đổi mới nội dung, hình thức hoạt động như tổ công đoàn sinh hoạt chuyên đề thảo luận các tình huống ứng xử sư phạm cho trẻ mầm non 1 tháng/1 tình huống; tọa đàm ứng xử văn hóa nơi công sở, tọa đàm về vai trò phụ nữ trong hạnh phúc gia đình, tổ chức các ngày lễ 8/3, 20/10 mời dâu và rể tham gia để thấu hiểu và chia sẻ cho công việc của chị em trong nhà trường...

Lãnh đạo huyện trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cho các cá nhân đạt thành tích trong năm học 2022-2023

Nhờ đổi mới nội dung, hình thức hoạt động ban nữ công mà sinh hoạt công đoàn không bị nhàm chán, được chị em hưởng ứng tham gia tích cực. Hằng năm, có từ 6-8 đề tài, sáng kiến, kinh nghiệm được công nhận, triển khai áp dụng có hiệu quả trong thực tiễn; nhiều chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp, được tặng thưởng các danh hiệu cao quý như: chị Vương Thị Quang; chị Vương Thị Dương, Nguyễn Thị Oanh, Lê Thị Nam đạt chiến sĩ thi đua cấp huyện; Hiện nay, toàn trường có 18 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường; trong đó có 5 giáo viên giỏi huyện; 02 CSTĐ cấp huyện; 100% lao động nữ đạt tiêu chuẩn Giỏi việc trường - Đảm việc nhà; 100% gia đình nữ CNVCLĐ đạt gia đình văn hóa và có đời sống ổn định, gia đình hạnh phúc”. Trong 5 năm qua trường đạt danh hiệu tập thể LĐXS được nhận Bằng khen của Bộ Giáo Dục; CĐCS liên tục được công nhận HTXSNV năm học 2019-2020 được Tổng LĐLĐ Việt Nam Tặng Bằng khen, năm học 2021-2022 được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua toàn diện và nhiều phần thưởng cao quý khác.   

“Thời gian tới, Ban nữ công của trường tiếp tục phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền CBVCLĐ tham gia đầy đủ các sinh hoạt chính trị, học tập các nghị quyết của Đảng. Quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, công tác nghiên cứu khoa học đối với lao động nữ. Duy trì và đẩy mạnh phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Tổ chức cho nữ CBVCLĐ đăng ký thi đua đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ngay từ đầu năm. Duy trì và không ngừng đổi mới các nội dung, hình thức hoạt động của ban nữ công. Bình xét, công nhận, khen thưởng nữ CBVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, để có cơ sở sơ kết và tổng kết phong trào theo từng giai đoạn, phát hiện và giới thiệu nữ CBVCLĐ ưu tú, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng”. Đồng chí Trần Thị Tuấn cho biết thêm.

                                                                    Lê Thanh – LĐLĐ huyện Như Xuân

Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa