Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG TIÊN PHONG, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 1670

    Đã truy cập: 2324202

LĐLĐ huyện Hoằng Hóa: Phát động nhiều phong trào thi đua chào mừng Đại hội lần thứ IX Công đoàn huyện Hoằng Hóa, Đại hội lần thứ XIX Công đoàn tỉnh Thanh Hóa và Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam.

Để chuẩn bị tốt cho Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức nhiều phong trào thi đua, cùng với đó chỉ đạo cán bộ tăng cường đi cơ sở để nắm bắt công tác tổ chức các hoạt động Công đoàn tại các đơn vị.

Hòa chung với khí thế thi đua sôi nổi của CNVCLĐ toàn tỉnh, cán bộ, CNVCLĐ và đoàn viên Công đoàn huyện Hoằng Hóa đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương đất nước, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam.

Với phương châm “ Hướng về cơ sở, hướng về người lao động, vì lợi ích của người lao động” Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, đơn vị lựa chọn những nội dung thi đua phù hợp với điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia, tạo dấu ấn trong đoàn viên và CNVCLĐ trong toàn huyện.

Trên cơ sở các phong trào thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Cấp ủy, Chính quyền, MTTQ và các Ban, Ngành phát động, gắn với việc thực hiện các mục tiêu phát triển KTXH của địa phương mà NQ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI đã đề ra, BCH LĐLĐ huyện đã phát động 4 phong trào thi đua trọng tâm đó là:

Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”: trọng tâm là Công đoàn khối Doanh nghiệp, tuy hoạt động còn nhiều khó khăn nhưng đã chủ động phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức tốt việc sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm cho người lao động, phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với năng suất chất lượng, hiệu quả cao. Động viên CNVCLĐ bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ SXKD của đơn vị, phát huy tính chủ động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào lao động, sản xuất, công tác để tăng năng xuất lao động, nâng cao hiệu quả công tác.

Tham gia với chuyên môn, người sử dụng lao động trong việc tổ chức cho CNVCLĐ học tập, nâng cao tay nghề, tiếp thu công nghệ mới, tổ chức hội thi tay nghề, thi thợ giỏi, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp của người lao động, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo việc làm, tăng thu nhập và ổn định đời sống CNVCLĐ.

Nhiều sáng kiến đã được áp dụng trong quá trình sản xuất nhằm giảm thiểu chi phí cho Doanh nghiệp tiêu biểu như: Sáng kiến kinh nghiệm của ông Nguyễn Trọng Thấu - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP DCTT Delta đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng “Lao động sáng tạo”.

Các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức công đoàn phối hợp với chuyên môn, đoàn thể triển khai sâu rộng trong công nhân viên chức lao động, các cuộc thi, hội thi chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp gắn với các sự kiện tại địa phương lôi cuốn cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Cụ thể ngày 19/6/2017 Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Huyện đoàn, Trung tâm Văn hóa huyện tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng chào mừng Đại hội Đoàn thanh niên lần thứ XXVI, Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX.

Công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, các hoạt động VHVN, TDTT trong CNVC LĐ được đẩy mạnh,  tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", bài trừ các tệ nạn xã hội ở từng địa phương đơn vị.

Phong trào thi đua "Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động": LĐLĐ huyện phối hợp với Phòng ngành phát động phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động" đến Công đoàn cơ sở tổ chức kiểm tra công tác ATVSLĐ tại các Công đoàn cơ sở trong các loại hình SXKD do LĐLĐ huyện quản lý.

Công đoàn khối Doanh nghiệp tăng cường phối hợp tự kiểm tra ATVSLĐ - PCCN tại các đơn vị; đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm .. Các Công đoàn cơ sở đã chủ động đề nghị với người sử dụng lao động tổ chức cho người lao động tham gia phong trào với mục tiêu:  Làm thay đổi cảnh quan môi trường, doanh nghiệp ngày càng xanh, sạch và đẹp, thông qua các hoạt động trồng cây, làm vườn hoa cây cảnh, giữ gìn chăm sóc tốt để môi trường trong sạch, thoáng đãng, xanh và đẹp .... Tích cực dọn vệ sinh nơi làm việc giúp cảnh quan môi trường trong sạch, trồng nhiều cây xanh, cây cảnh cải thiện môi trường lao động và môi trường sống.

Phong trào thi đua phục vụ nông nhiệp và phát triển nông thôn gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trọng tâm là Công đoàn khối xã, LĐLĐ huyện tiếp tục vận động, tuyên truyền cán bộ, đoàn viên “thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn”, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, toàn diện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác xây dựng nông thôn mới luôn được các cấp nghành quan tâm, Cán bộ Công đoàn  cấp xã là thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của huyện, góp phần khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong phong trào thi đua “ cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” . Đến nay trên địa bàn huyện có 17/42 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tổng số tiêu chí là 666 tiêu chí đạt chuẩn NTM, bình quân đạt 15,85TC/xã, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn tại địa phương và toàn huyện.

Ngoài các phong trào thi đua thường xuyên, các cấp công đoàn trong huyện đã tổ chức phát động các đợt thi đua cao điểm, đăng ký công trình, sản phẩm đạt chất lượng, hiệu quả cao. Hưởng ướng các phong trào của LĐLĐ huyện phát động, Các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như Công đoàn Công ty Dellta đã tổ chức tập huấn an toàn phòng chống cháy nổ, giải bóng truyền, cầu lông, văn nghệ… cho các đoàn viên, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho tất cả các đoàn viên, công nhân viên, lao động công ty và công ty cũng đang gấp rút hoàn thành khu nhà ở xã hội cho công nhân. Khu nhà gồm 7 tầng; từ tầng 1 đến tầng 4 sẽ dành cho trường Mầm non của con em cán bộ, nhân viên lao động Công ty, từ tầng 4- tầng 7 có 163 căn hộ bán cho lao động công ty có hoàn cảnh khó khăn đang có nhu cầu về nhà ở. Lao động đủ tiêu chuẩn mua căn hộ sẽ được đảm bảo hỗ trợ vay vốn ưu đãi và giảm từ 5- 20% giá thành tùy theo thời gian, thành tích mà lao động đóng góp cho công ty. Công trình được chọn gắn biển chào mừng Đại hội lần thứ XIX Công đoàn tỉnh Thanh Hóa.

Để chuẩn bị tốt cho Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức nhiều phong trào thi đua, cùng với đó chỉ đạo cán bộ tăng cường đi cơ sở để nắm bắt công tác tổ chức các hoạt động Công đoàn tại các đơn vị.

Phạm Thị Tuyến, Liên đoàn Lao động huyện Hoằng Hóa


Trang thông tin điện tử Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa

Giấy phép số 06/GP-TTĐT do Sở thông tin Truyền thông tỉnh Thanh Hóa ngày 01/9/2021

Địa chỉ: Số 37 - Đại lộ Lê Lợi - Tp. Thanh Hóa

Điện thoại: 02373.852.369 ; Fax: 02373.852.369; Email: congdoanthanhhoa@thanhhoa.gov.vn

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa